Ca sĩ Thủy tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành không gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện

Ngày 23-1, Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) đã công bố về kết quả giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm liên quan tới một số ca sĩ, người nổi tiếng tham gia quyên góp từ thiện thời gian qua. 

Theo đó, từ tháng 5-2021, C02 nhận được phản ánh việc ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, cùng MC Trấn Thành, MC Đại Nghĩa và bà Nguyễn Thị Hương huy động tiền từ thiện để cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt lũ năm 2020. Những người nêu trên bị tố thiếu minh bạch khi phân phối, sử dụng tiền quyên góp.

Ca sĩ Thủy tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành không gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện ảnh 1 Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm. Ảnh: ĐỖ TRUNG

Tuy nhiên, sau khi xác minh, C02 cho biết, các nghệ sĩ trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân quyên góp, không có dấu hiệu phạm tội nên không khởi tố vụ án hình sự.

Quyết định không khởi tố do Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an, ký nêu: "Không khởi tố vụ án hình sự đối với các tin báo, tố giác trên phương tiện thông tin đại chúng và một số cá nhân phản ánh về việc bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Huỳnh Trấn Thành (MC, diễn viên Trấn Thành), ông Bùi Đại Nghĩa (MC Đại Nghĩa), bà Nguyễn Thị Hương đứng ra tự huy động tiền từ thiện, cứu trợ trong đợt bão, mưa lũ xảy ra tại khu vực miền Trung năm 2020...".

Quyết định này đã gửi đến Viện kiểm sát nhân dân tối cao và thông báo cho người tố giác biết.

Trước đó, trong cuộc họp báo của Bộ Công an tổ chức, Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm cho biết, từ tháng 5 đến nay, trên mạng xã hội liên tiếp phản ánh tình hình không minh bạch của nghệ sĩ, ca sĩ đứng ra kêu gọi tiền từ thiện miền Trung năm 2020.

Bên cạnh đó, một số cá nhân cũng gửi đơn lên C02 để phản ánh về việc này. C02 đã xác minh, phối hợp với ngân hàng và các địa phương làm rõ, các cá nhân trên có kêu gọi từ thiện ủng hộ đồng bào, có công khai tài khoản để các nhà hảo tâm quyên góp.

Sau một thời gian nhất định, khi đã có lượng tiền ủng hộ, các cá nhân đã trực tiếp hoặc thông qua người đại diện để trao tiền. Bộ Công an đã yêu cầu cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng rà soát tài khoản nhiều nghệ sĩ tại các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước. Những kết quả điều tra trên dựa trên xác nhận của các địa phương.

Tin cùng chuyên mục