Các lực lượng vũ trang Nga nhận vũ khí tối tân

Ngày 8-5, hãng Sputnik đưa tin các lực lượng vũ trang Nga sẽ tiếp nhận các tổ hợp đầu tiên của hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-500 vào năm 2021. 
Hệ thống tên lửa S-500 của Nga. Ảnh: TASS/TTXVN
Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Alexei Krivoruchko, S-500 sẽ được trang bị hàng loạt cho quân đội vào năm 2025. Đây là hệ thống tên lửa đất đối không thế hệ mới, là một tổ hợp đa năng hoạt động tầm xa, đánh chặn tầm cao, có khả năng đánh chặn không chỉ các mục tiêu đạn đạo, mà cả các mục tiêu khí động học (máy bay, trực thăng, các mục tiêu trên không khác), cũng như tên lửa hành trình. Bán kính đánh chặn của S-500 vào khoảng 600km. Ngoài ra, hệ thống có thể phát hiện và tiêu diệt cùng một lúc 10 mục tiêu đạn đạo siêu thanh bay với tốc độ lên tới 7km/giây, đồng thời có thể tiêu diệt đầu đạn của tên lửa siêu thanh. 


Trong khi đó, tên lửa hành trình siêu thanh Zircon sẽ được triển khai trên các tàu ngầm hạt nhân đa nhiệm, tàu khu trục và tàu tuần dương mang tên lửa hạt nhân Đô đốc Nakhimov. Tên lửa sẽ được biên chế cho quân đội giai đoạn 2021-2022. 

Tin cùng chuyên mục