Các tỉnh Đông Nam bộ thống nhất phương án tổ chức giao thông của TPHCM

SGGP
Chiều 5-10, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tây Ninh Nguyễn Tấn Tài cho biết đã có văn bản phản hồi cơ quan chức năng TPHCM về dự thảo về phương án tổ chức giao thông giữa TPHCM và các tỉnh.

Tin liên quan

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy thông hành tại trạm Ngã 3 Làng QL1A - Bình Chánh, TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy thông hành tại trạm Ngã 3 Làng QL1A - Bình Chánh, TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Theo đó, Tây Ninh cơ bản thống nhất dự thảo về phương án đi lại liên tỉnh để từng bước phục hồi sản xuất của TPHCM và chỉ đề nghị thay đổi thời hiệu vaccine mũi 1 có hiệu lực là 21 ngày thay vì 14 ngày.

Các tỉnh còn lại ở Đông Nam bộ là Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu chưa chính thức có văn bản phản hồi TPHCM nhưng cho biết cơ bản đồng ý với dự thảo.

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP vào chiều tối 5-10, ông Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Dương, cho biết, lãnh đạo tỉnh chưa ký văn bản gửi cơ quan chức năng TPHCM để thống nhất ý kiến. Vấn đề còn nhiều băn khoăn là yêu cầu tổ chức xét nghiệm cho lao động, những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine nhưng vẫn yêu cầu test hàng tuần có thể gây lãng phí...

Trong vài ngày tới, lãnh đạo tỉnh Bình Dương sẽ có văn bản thống nhất với cơ quan chức năng TPHCM về phương án đi lại giữa các tỉnh thành giáp ranh trong khu vực Đông Nam bộ.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đồng Nai chiều 5-10 cũng cho biết đã có văn bản tham mưu cho UBND tỉnh Đồng Nai về việc thống nhất vấn đề đi lại khu vực Đông Nam bộ theo đề nghị của TPHCM. Về cơ bản, Đồng Nai thống nhất với đề nghị của TPHCM, riêng một vấn đề tỉnh đang xem xét là việc đi lại bằng phương tiện cá nhân giữa các tỉnh đối với chuyên gia và người lao động.

Trong khi đó, ông Trần Thượng Chí, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết đang tham mưu cho UBND tỉnh để trả lời công văn của TPHCM về phương án đi lại trên cơ sở của dự thảo.

TIẾN MINH - XUÂN TRUNG - NÔNG NGÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Nhiều năm nay, con đường Nguyễn Tất Thành đi qua địa phận quận 4, nối quận 1 đến quận 7 (TPHCM) vẫn chưa được mở rộng, dù nhiều đoạn có đất trống. Trong khi đó, vào giờ cao điểm, tuyến đường này luôn quá tải, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông. 

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Chỉ được ngửi

- Cú sốc xăng dầu tăng giá làm cho hầu hết doanh nghiệp mệt mỏi. Nhưng cái khó dài hạn hơn với doanh nghiệp là không tìm được nguồn vốn làm ăn. Một khi đã kẹt “vấn đề đầu tiên - tiền đâu” thì vướng dây chuyền đủ thứ.

Sự kiện & Bình luận

Phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu

“ĐBSCL là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu như lũ lụt, hạn hán, xâm nhập mặn do mực nước biển dâng cao, sạt lở bờ sông và các rủi ro liên quan đến khí hậu khác… ĐBSCL cần tinh thần tự tin, tự lực, tự cường vươn lên từ bàn tay, khối óc, mảnh đất, khung trời, cửa biển”, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh như thế tại hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vùng ĐBSCL thời kỳ 2021-2030 được tổ chức tại TP Cần Thơ mới đây.
" />