Cần Thơ cho học sinh nghỉ học do lo ngại triều cường

Những ngày qua, triều cường ở ĐBSCL đạt đỉnh lịch sử, gây ngập nhiều nơi. Lo ngại ảnh hưởng bởi triều cường, Sở Giáo dục và Đào tạo  TP Cần Thơ cho phép học sinh nghỉ học 1 ngày (vào ngày 1-10-2019).

Cần Thơ cho học sinh nghỉ học do lo ngại triều cường
Cần Thơ cho học sinh nghỉ học do lo ngại triều cường

Chiều 30-9, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ có thông báo đến các đơn vị trực thuộc về việc cho học sinh nghỉ học trong những ngày triều cường đầu tháng 9 Âm lịch đạt đỉnh tại Cần Thơ.

Thông báo nêu rõ, Sở GD-ĐT đề nghị các phòng GD-ĐT quận, huyện và các cơ sở giáo dục trực thuộc “căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, lãnh đạo các đơn vị chủ động cho học sinh tại các cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng bởi triều cường được nghỉ học 1 ngày (1-10-2019), báo cáo lãnh đạo địa phương và thông báo cho cha mẹ học sinh biết trong thời gian sớm nhất. Đồng thời có kế hoạch bố trí cho học sinh học bù vào thời điểm phù hợp”.

Sở GD-ĐT TP Cần Thơ cho biết, sở dĩ có thông báo này là để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do triều cường gây ra cho các cơ sở giáo dục và đảm bảo an toàn cho học sinh trên địa bàn thành phố.

Đài Khí tượng Thủy văn TP Cần Thơ dự báo mực nước đỉnh triều trên các sông rạch Cần Thơ tiếp tục lên và đạt đỉnh trong các ngày 30-9 và ngày 1-10 (ngày 2-3 tháng Chín Âm lịch). Đỉnh triều cao nhất tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu có khả năng lên mức: 2,15 - 2,20 m, cao hơn mức báo động III từ 0,25 đến 0,30 m. Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều hàng ngày vào lúc sáng sớm 6 - 8 giờ và chiều tối lúc 17 - 19 giờ. Đây là đợt triều cường cao trong năm, cần đề phòng khi triều lên có mưa lớn gây ngập lụt kéo dài.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP Cần Thơ lưu ý các phụ huynh, thông báo trên không phải bắt buộc tất cả các học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ học, vì có một số địa phương không bị ảnh hưởng bởi triều cường. Do đó, tùy vào điều kiện thực tế tại địa phương, các trường sẽ chủ động xem xét có cho học sinh nghỉ học hay không.

Tin cùng chuyên mục