Cần Thơ cho phép nhiều bến đò ngang sông hoạt động trở lại phục vụ mua nhu yếu phẩm...

SGGPO

Tối 6-4, ông Huỳnh Thôn, chủ bến đò phà Vàm Xáng (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) cho biết, vừa được Sở GTVT và các ngành liên quan cho phép bến đò phà ngang sông hoạt động trở lại nhằm phục vụ nhu cầu người dân từ các huyện Phong Điền (TP Cần Thơ), Châu Thành A (Hậu Giang)… đi qua sông để mua thực phẩm, nhu yếu phẩm, khám chữa bệnh… 

Cụ thể, sau khi tạm dừng tất cả các bến đò phà đưa khách sang sông trên địa bàn TP Cần Thơ trong 15 ngày (kể từ ngày 1-4) đã khiến việc đi lại mua nhu yếu phẩm, khám chữa bệnh… của nhiều người dân sống ở các nơi ngăn cách bởi những con sông gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình trên, UBND các huyện Phong Điền, Thới Lai và Vĩnh Thạnh đã kiến nghị UBND TP Cần Thơ cùng Sở GTVT xem xét cho hoạt động trở lại ở một số bến trọng yếu, có nhu cầu đi lại chính đáng như: Bến Vàm Xáng (huyện Phong Điền); bến Vàm Nhon, bến Trường cấp 3, bến Công Điền, bến cầu Đông Pháp (huyện Thới Lai); bến số 2, bến số 10, bến Láng Sen (huyện Vĩnh Thạnh…

Sau khi khảo sát thực tế, ngày 6-4, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ đã ký văn bản thống nhất cho các bến trên hoạt động trở lại, nhằm phục vụ cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, người dân đi khám chữa bệnh, chở bệnh nhân đi cấp cứu…

Cần Thơ cho phép nhiều bến đò ngang sông hoạt động trở lại phục vụ mua nhu yếu phẩm... ảnh 1 Sở GTVT TP Cần Thơ vừa đồng ý cho một số bến đò ngang sông hoạt động trở lại nhằm phục vụ người dân mua thực phẩm, nhu yếu phẩm, khám chữa bệnh.... 

Sở GTVT đề nghị các bến đò phà trên phải gắn pano tuyên truyền về phòng chống dịch covid-19, kẽ vạch, phân ô đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa các hành khách là 2m; tài công và hành khách khi ngang sông phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn; các phương tiện sau khi chuyên chở phải khử trùng theo quy định…

Đối với đề xuất của Ban Quản lý các Khu chế xuất và Khu công nghiệp TP Cần Thơ, về việc mở lại các bến đò phà ngang sông Hậu nhằm giúp hàng trăm công nhân quê ở Đồng Tháp và Vĩnh Long sang Khu công nghiệp Trà Nóc làm việc được thuận lợi. Việc này, Sở GTVT TP Cần Thơ đề nghị Ban Quản lý nắm lại số lượng cụ thể công nhân đi đò, phà từ phía Vĩnh Long và Đồng Tháp sang Khu công nghiệp Trà Nóc lao động; từ đó Sở GTVT TP Cần Thơ trao đổi với 2 tỉnh trên để tìm hướng giải quyết… 

HUỲNH LỢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tìm chiến lược phát triển quận 7

Tìm chiến lược phát triển quận 7

TPHCM đang trình xin cơ chế đặc thù cho Thành phố thì quận 7 phải đặt mình trong tâm thế đặc thù của đặc thù, để từ đó có cơ chế thu hút tài chính, nguồn lực xây dựng và phát triển quận, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi gợi mở.  

Bút Sài Gòn

Chỉ được ngửi

- Cú sốc xăng dầu tăng giá làm cho hầu hết doanh nghiệp mệt mỏi. Nhưng cái khó dài hạn hơn với doanh nghiệp là không tìm được nguồn vốn làm ăn. Một khi đã kẹt “vấn đề đầu tiên - tiền đâu” thì vướng dây chuyền đủ thứ.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Tin buồn

Đồng chí Lâm Văn Cang từ trần

Đồng chí LÂM VĂN CANG (Lâm Tư Quang - Ba Toàn), sinh năm 1932 tại làng Vĩnh Phước, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Bạc Liêu. Nguyên Ủy viên Thành ủy Sài Gòn - Gia Định, nguyên Quyền Trưởng ban Hoa vận Thành ủy TPHCM, đã từ trần lúc 21 giờ 36 ngày 27-6-2022.
" />