Cần tỉnh táo, đừng để kẻ xấu xúi giục, kích động

Ngày 21-6, đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê và quận Liên Chiểu. Bện cạnh việc quan tâm đến dự thảo luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (luật đặc khu), cử tri còn góp ý về các vấn đề nóng nhận được nhiều quan tâm tại kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIV vừa qua.

Trước sự quan tâm của cử tri về dự thảo Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (luật đặc khu), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, sau khi đưa ra lấy ý kiến, dự thảo luật đặc khu còn nhiều điểm gây tranh cãi nên Quốc hội đã dừng lại để Chính phủ, Ban soạn thảo lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản biện của các chuyên gia, người dân.

Đồng thời, ông Trương Quang Nghĩa bày tỏ đáng tiếc khi vừa qua một số người đã lợi dụng một số vấn đề còn tranh cãi của dự thảo luật đặc khu để kích động, gây rối trật tự công cộng tại một số nơi. Hành động trên là vi phạm pháp luật.

Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê. Ảnh: NGỌC PHÚC
Ngoài ra, ông Trương Quang Nghĩa cũng kêu gọi người dân Đà Nẵng tỉnh táo trước các lời xúi dục, kích động của các phần tử gây rối. Riêng đối với các dự luật đang gây tranh cãi, ông cho biết Chính phủ sẽ lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân để sửa đổi, bổ sung trên tinh thần thượng tôn Hiến pháp và pháp luật.
Quang cảnh Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu. Ảnh: NGỌC PHÚC
Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu.
Cử tri đã có nhiều ý kiến, góp ý về các vấn đề nóng nhận được nhiều quan tâm của nhân dân tại kỳ họp lần thứ năm, Quốc hội khóa XIV vừa qua. Nổi bật nhất trong các ý kiến của đại diện cử tri tại quận Liên Chiểu, bên cạnh dự luật đặc khu (đã được lùi thời hạn thông qua), chính là phòng chống tham nhũng theo luật hiện nay và các ý kiến đang thảo luận, sửa đổi, bổ sung xoay quanh luật này. 

Về ý kiến của cử tri đề nghị phong tỏa tài sản liên quan tham nhũng, ông Nguyễn Bá Sơn, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng, cho rằng chi tiêu tiền mặt chính là cản trở lớn nhất. Theo đó, để tịch thu tài sản đúng pháp luật mà không gây bất ổn xã hội, lộ trình mục tiêu mười, mười lăm năm tới là tạo ra môi trường lành mạnh về chế độ sở hữu, giai đoạn thứ hai là minh bạch toàn bộ quan hệ sở hữu, khi đó, tài sản liên quan vụ việc nếu giải thích không được thì tịch thu.

Tin cùng chuyên mục