* Trả lời ý kiến của ông Lê Trọng Sành, bạn đọc Báo SGGP TPHCM, liên quan đến vấn đề cảng Hàng không Đồng Hới chậm đưa vào hoạt động, ông Lưu Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - Bộ GTVT, cho biết: Dự án xây dựng cảng Hàng không Đồng Hới – tỉnh Quảng Bình đã được Cụm cảng Hàng không miền Bắc (chủ đầu tư dự án) khởi công xây dựng vào tháng 8-2004, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác vào cuối năm 2007.
Đến nay, các hạng mục thi công chủ yếu của dự án đã cơ bản hoàn thành, ước tính đạt được hơn 90% khối lượng. Việc chậm tiến độ của dự án xuất phát từ một số nguyên nhân chủ quan và khách quan: Công tác giải phóng mặt bằng chậm, thiếu triệt để; do diễn biến phức tạp của thời tiết tại miền Trung trong năm 2007 (có tới 280 ngày mưa) làm ảnh hưởng tiến độ thi công công trình, đặc biệt là công tác thi công mặt đường bê tông nhựa khu bay và khu hàng không dân dụng.
Biến động lớn của giá vật tư, vật liệu trong thời gian gần đây, đặc biệt là giá sắt thép và nhựa đường – vật liệu chính của dự án cũng đã ảnh hưởng lớn về kinh tế cho các nhà thầu.
Trước tình hình khó khăn nói trên, trong suốt quá trình thực hiện đầu tư, Cục Hàng không VN đã chỉ đạo sát sao Cụm cảng Hàng không miền Bắc phối hợp với các đơn vị liên quan và các nhà thầu tìm mọi biện pháp khắc phục khó khăn để đẩy nhanh tiến độ dự án. Theo quyết tâm và tính toán cụ thể của chủ đầu tư, nếu không có trở ngại phát sinh, công trình sẽ được hoàn thành vào cuối quý 1-2008.
Đ. CHƯƠNG