Cảng hàng không phải cung cấp miễn phí đồ ăn cho hành khách chờ chuyển đến khu cách ly

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa yêu cầu các cảng hàng không trong cả nước phải báo cáo chi tiết các chuyến bay về từ vùng dịch hoặc có hành khách nghi nhiễm virus SARS-CoV-2, đồng thời đảm bảo cung cấp các nhu cầu thiết yếu tối thiểu cho hành khách trong thời gian chờ chuyển đến khu cách ly.
Kiểm dịch y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất
Kiểm dịch y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa yêu cầu các cảng hàng không trong cả nước phải báo cáo chi tiết các chuyến bay về từ vùng dịch hoặc các chuyến bay có hành khách có những biểu hiện nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo ACV, hiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngoài Trung Quốc dịch bệnh này còn lan rộng tới trên 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ có đường bay trực tiếp đến Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Đài Loan...

Nhằm đảm bảo phối hợp kiểm soát chặt chẽ, cách ly, khai báo y tế đối với hành khách đi từ các vùng dịch về Việt Nam và đảm bảo sức khoẻ người lao động trong quá trình làm việc phục vụ hành khách, ACV yêu cầu các cảng hàng không chi nhánh thực hiện nhiều giải pháp phòng dịch.

Trong đó, các cảng hàng không phải phối hợp với trung tâm y tế địa phương báo cáo nhanh hàng ngày về số hiệu các chuyến bay về từ vùng dịch hoặc có hành khách nghi nhiễm dịch; số lượng hành khách cách ly y tế, số lượng hành khách có biểu hiện nhiễm bệnh, địa điểm tiếp nhận hành khách cách ly.

ACV cũng yêu cầu các hãng hàng không cung cấp phục vụ miễn phí cho các hành khách các dịch vụ thiết yếu tối thiểu như thức ăn, đồ uống, nước nóng, sữa.... trong trường hợp hành khách chờ làm thủ tục nhập cảnh khai báo y tế, tập trung trong nhà ga chờ chuyến đến điểm cách ly y tế.

ACV cũng yêu cầu các cảng vụ cung cấp đủ các vật tư cơ bản cho người lao động phòng dịch như găng tay, nước rửa tay, khử trùng, ưu tiên cấp phát cho những lao động trực tiếp tham gia phục vụ đón hành khách từ vùng dịch về.

Tin cùng chuyên mục