Cảng HKQT Nội Bài đón hành khách thứ 94 triệu

Ngày 27-12, chuyến bay đặc biệt VN220 từ TPHCM đã hạ cánh tại Cảng HKQT Nội Bài, đánh dấu chuyến bay điều hành thứ 800.000 của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) trong năm 2017.
Lễ đón hành khách 94 triệu qua CHKQT Nội Bài
Lễ đón hành khách 94 triệu qua CHKQT Nội Bài
Chuyến bay cũng chở khách thứ 94 triệu của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), hội viên Bông sen vàng thứ 1,5 triệu của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
Với 67 hãng hàng không nước ngoài và 4 hãng hàng không trong nước hoạt động tại Cảng HKQT Nội Bài, các đơn khai thác cảng và quản lý bay đã nỗ lực để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường.
Thông tin từ ACV cho biết, trong năm 2017, nhờ thực hiện nhiều giải pháp nâng cao năng lực điều hành khai thác cảng, đầu tư mở rộng nâng cấp hạ tầng và nâng cao chất lượng nhân lực, sản lượng hành khách thông qua cảng đã tăng 16% so với năm 2016, đạt mức cao nhất từ trước tới nay.  
Tương tự, VATM cũng thực hiện nhiều giải pháp nâng cao năng lực, điều hành an toàn hơn 800.000 chuyến bay, tăng 10% so với năm trước. Cụ thể, VATM đã ưu tiên đầu tư thiết bị, công nghệ mới để nâng cao lưu lượng vùng trời, tăng tần suất cất, hạ cánh các chuyến bay. VATM cũng phối hợp với Bộ Quốc phòng để tối ưu hoá đường bay, tiết giảm đáng kể chi phí cho các hãng hàng không.
Với Vietnam Airlines, chương trình Bông sen vàng của hãng cũng vừa chạm mốc 1,5 triệu hội viên.
Hiện 80 đơn vị hàng không, viễn thông, du lịch, khách sạn, tài chính, ngân hàng... đang là đối tác của chương trình này, mang đến cho hội viên nhiều ưu đãi đặc biệt.

Tin cùng chuyên mục