Cảnh báo tình trạng lôi kéo người sang Campuchia để lừa bán vào sòng bạc

Ngày 9-6, Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh vừa ký công văn gửi Ban Cán sự đảng UBND tỉnh; các ban, ngành, địa phương, đơn vị về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nhằm ngăn chặn tình trạng người dân bị lôi kéo, môi giới xuất cảnh sang Campuchia và lừa bán vào các cơ sở đánh bạc trực tuyến.

Một đường dây mua bán người bị Công an Thanh Hóa triệt phá. Ảnh: Công an Thanh Hóa
Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xuất hiện tình trạng người dân bị các đối tượng lôi kéo, môi giới xuất cảnh sang Campuchia, sau đó họ bị lừa bán vào các cơ sở đánh bạc trực tuyến do người Trung Quốc làm chủ. Tại đây, các nạn nhân bị cưỡng bức lao động và cưỡng đoạt tài sản; đồng thời, bị ép buộc thực hiện các hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng nhằm vào người Việt Nam.

Chỉ tính từ tháng 4-2022 đến nay, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện 27 nạn nhân là người Thanh Hóa, trong đó có 19 người đã được giải cứu, 4 người gia đình phải nộp tiền chuộc mới được cho về nước; hiện còn 4 người đang bị khống chế, giam giữ trái phép ở Campuchia.

Tin cùng chuyên mục