Chấp thuận kết quả nghiệm thu, đưa dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vào khai thác

SGGPO

Ngày 2-8, ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, vừa nhận được văn bản của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng dự án đầu tư cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận giai đoạn 1, theo hình thức hợp đồng BOT. 

Tin liên quan

Trong ngày, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ họp với các sở, ngành rà soát lại toàn bộ nội dung văn bản nghiệm thu. Sau đó, sẽ thống nhất phương án thu phí dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.
Chấp thuận kết quả nghiệm thu, đưa dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vào khai thác ảnh 1 Hội đồng nghiệm thu đã chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành của các chủ đầu tư để đưa dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vào khai thác, sử dụng theo thiết kế được phê duyệt

Theo đó, Hội đồng nghiệm thu đã chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành của các chủ đầu tư để đưa dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vào khai thác, sử dụng theo thiết kế được phê duyệt.

Đồng thời, Hội đồng nghiệm thu đề nghị tỉnh Tiền Giang sớm tổ chức nghiên cứu có giải pháp điều chỉnh chiều rộng, chiều dài các vị trí làn dừng xe khẩn cấp hiện tại để đảm bảo chức năng hoạt động hiệu quả của hạng mục này.

Sau khi công trình khai thác thu phí, UBND tỉnh Tiền Giang xem xét có kế hoạch tổ chức nghiên cứu việc đầu tư xây dựng giai đoạn 2 theo quy mô hoàn chỉnh của dự án làm cơ sở báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định, nhằm đáp ứng nhu cầu về giao thông khu vực ĐBSCL.

* Trong khi đó, Bộ GTVT cũng vừa thống nhất phương án giá được UBND tỉnh Tiền Giang đề xuất.

Theo đó, giá vé đối với xe ô tô dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng (nhóm 1) là 2.000 đồng/xe/km (giảm 100 đồng/xe/km so với mức giá đề xuất trước đó, tương đương giảm 4,76% so với quy định tại Thông tư số 28 được Bộ GTVT ban hành năm 2021).

Như vậy, xe nhóm 1 đi toàn tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có mức giá khoảng 103.000 đồng. Xe ô tô từ 12 đến 30 ghế ngồi, xe tải từ 2 đến dưới 4 tấn (nhóm 2) giữ nguyên như mức giá đề xuất trước đó là 3.000 đồng/xe/km, tương đương giá vé cho xe đi toàn tuyến là khoảng 154.000 đồng.

Giá vé cho xe khách từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải từ 4 đến dưới 10 tấn (nhóm 3) giảm xuống còn 3.500 đồng/xe/km so với mức đề xuất trước đó là 3.700 (tương đương giảm 20,45% so với quy định tại Thông tư số 28 được Bộ GTVT ban hành năm 2021).

Xe nhóm 3 đi toàn tuyến có mức giá khoảng 180.000 đồng. Giá vé cho xe tải có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet (nhóm 4) là 4.500 đồng/xe/km, giảm 1.500 đồng/xe/km so với mức đề xuất trước đó (tương đương giảm 43,75% so với quy định tại Thông tư số 28 được Bộ GTVT ban hành năm 2021).

Xe nhóm 4 đi toàn tuyến có mức giá là khoảng gần 232.000 đồng/xe. Giá vé cho xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet (nhóm 5) được điều chỉnh giảm xuống còn 6.500 đồng/xe/km so với mức đề xuất trước đó là 8.400 đồng/xe/km (tương đương giảm 45,83% so với quy định tại Thông tư số 28 được Bộ GTVT ban hành năm 2021).

Xe nhóm 5 có mức giá mới khi đi toàn tuyến là gần 335.000 đồng.

Tuy nhiên, để triển khai thu phí như mức nêu trên cần phải có sự thống nhất của Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận.

Dự kiến thời gian thu phí hoàn vốn của cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận là 14 năm 8 tháng.

NGỌC PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Hái trái ngọt

- Có gì mới trong hoạt động du lịch gần đây? Khách Tây thấy xuất hiện trên đường phố nhiều hơn trước liệu đã là một diễn biến mang tính bền vững chưa?

Sự kiện & Bình luận

Giải tỏa lo lắng của cử tri về tham nhũng

Trước thềm kỳ họp thứ 4 của Quốc hội, cử tri tỉnh Hải Dương gửi đến Bộ Tư pháp đề nghị tăng chế tài xử phạt cao nhất lên đến tử hình với tội phạm về tham nhũng kinh tế, làm thất thoát lớn tài sản của Nhà nước.