Chiếc máy bay gặp sự cố đã được kéo lên đường băng

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam vừa cho biết, vào lúc 6 giờ sáng nay 15-6, chiếc máy bay của hãng hãng không Vietjet bị trượt khỏi đường băng trong khi vừa hạ cánh đã được “giải cứu” xong.
Máy bay vừa được kéo lên đường băng và đưa về sân đỗ
Máy bay vừa được kéo lên đường băng và đưa về sân đỗ

Chiếc máy bay đã được đưa lên đường băng, đến 6 giờ 30 thì đưa được máy bay về sân đỗ.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã đi kiểm tra hiện trường, sau đó quyết định cho đường cất hạ cánh 25L/07R (đang được tạm đóng cửa trước đó) được khai thác trở lại từ 8 giờ 27 phút để phục vụ hoạt động bay tại Tân Sơn Nhất. Đồng thời, đường cất hạ cánh 25R/07L lại tạm đóng để phục vụ công tác khảo sát, cải tạo nâng cấp từ 9 giờ sáng nay.

Trước đó, vào lúc 11 giờ 23 ngày 14-6, chuyến bay VJ322 khởi hành từ Phú Quốc hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12 giờ 10 đã bị trượt ra ngoài mép đường cất hạ cánh 25L/07R khi đang chạy xả đà.

Cục Hàng không Việt Nam đã tạm thu bằng lái của cơ trưởng và cơ phó của chuyến bay cho đến khi nhà chức trách hàng không kết thúc việc điều tra. Ngoài 2 phi công, tổ tiếp viên gồm 6 người cũng bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra.

Tổ điều tra của Cục Hàng không Việt Nam đang tích cực làm rõ nguyên nhân sự cố thông qua việc tiến hành giải mã hộp đen máy bay, đọc ghi âm buồng lái phi công và phân tích các dữ liệu chuyến bay.

Tin cùng chuyên mục