Chủ đầu tư chung cư bị thủng trần có nhiều sai phạm

Tòa HH1B, chung cư Meco Complex là tòa nhà hỗn hợp 14 tầng, từ tầng 8 trở lên là nơi cư trú của người dân, phía dưới là văn phòng cho thuê. Trong những năm qua, dự án này xuất hiện nhiều vi phạm từ khi xây dựng đến lúc hoàn thiện. 

Ngày 30-3, liên quan đến sự cố thủng trần tầng 2, tòa nhà HH1B chung cư Meco Complex (ở 102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) làm 2 người bị thương nặng, ông Hà Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, cho biết, việc chủ đầu tư có vi phạm, cơi nới phần diện tích bị thủng hay không sau khi các cơ quan làm việc, quận Đống Đa sẽ có kết luận cụ thể. Nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Theo ông Nguyễn Duy Dũng, Trưởng ban Đại diện cư dân tòa nhà HH1B, chung cư Meco Complex có 3 tòa HH1, HH1B và HH2. Tòa HH1B là tòa nhà hỗn hợp 14 tầng, từ tầng 8 trở lên là nơi cư trú của người dân, phía dưới là văn phòng cho thuê. Trong những năm qua, dự án này xuất hiện nhiều vi phạm từ khi xây dựng đến lúc hoàn thiện. Chủ đầu tư chưa giải quyết triệt để những bất cập ảnh hưởng đến an toàn tính mạng và tài sản cư dân, như: nước sinh hoạt kém chất lượng; phòng cháy chữa cháy không đảm bảo; thang máy không an toàn... 

Tin cùng chuyên mục