Chủ tài khoản fanpage “Giang Kim Cúc và các cộng sự” bị phạt 10 triệu đồng

Chánh Thanh tra Sở TT-TT TPHCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với chủ thể sử dụng trang fanpage “Giang Kim Cúc và các cộng sự” vì phát sóng trực tiếp (livestream) sai sự thật về việc bà ngoại rút ống thở của cháu.

Ngày 10-9, Chánh Thanh tra Sở Thông tin – Truyền thông (TT-TT) TPHCM Nguyễn Đức Thọ cho biết, cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản trang fanpage Facebook “Giang Kim Cúc và các cộng sự” vì thông tin sai sự thật.

Chủ tài khoản fanpage “Giang Kim Cúc và các cộng sự” bị phạt 10 triệu đồng ảnh 1 Trang fanpage đã phát đoạn livestream có nội dung sai sự thật vừa bị Sở TT-TT TPHCM xử phạt hành chính

Cụ thể, Chánh Thanh tra Sở TT-TT TPHCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với chủ thể sử dụng trang fanpage “Giang Kim Cúc và các cộng sự” vì phát sóng trực tiếp (livestream) sai sự thật về việc bà ngoại rút ống thở của cháu.

Trước đó, trang fanpage này đưa đoạn livestream với nội dung cho rằng bà ngoại đã rút ống thở của cháu bé đang cấp cứu trong bệnh viện. Thông tin trên được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng.

Theo Thanh tra Sở TT-TT TPHCM, thực tế nạn nhân trong câu chuyện trên đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Bà ngoại nạn nhân là người đã ký vào cam kết “nạn nhân đã tử vong trên đường đến nơi cấp cứu”.

Tin cùng chuyên mục