Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự Lễ trao Huân chương Lao động cho lãnh đạo Quốc hội

Huân chương Lao động hạng Nhất đã được trao cho Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển; Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc.

Chủ tịch Quốc và các đại biểu làm lễ chào cờ. Ảnh: Quochoi.vn

Sáng 19-8, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự lễ kỷ niệm 75 năm Quốc dân Đại hội Tân Trào, 75 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và ngày Quốc khánh 2-9, trao tặng Huân chương Lao động của Chủ tịch nước và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc trong các cơ quan của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự Lễ trao Huân chương Lao động cho lãnh đạo Quốc hội ảnh 2 Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Quochoi.vn

Tại buổi lễ, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã có bài phát biểu, ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc tiếp nối thành công của Cách mạng tháng Tám, cũng như những thành tựu đạt được trong những năm tháng xây dựng và đổi mới đất nước. Những thành tựu đó tạo tiền đề quan trọng để nước ta tiếp tục đổi mới và phát triển mạnh mẽ trong những năm tới; khẳng định đường lối đổi mới của Đảng là đúng đắn, sáng tạo; con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta là phù hợp với thực tiễn của Việt Nam và xu thế phát triển của lịch sử.

“Ra đời trong khói lửa của cuộc đấu tranh cách mạng, Quốc hội nước ta vừa là thành quả, vừa là yêu cầu bức thiết của cách mạng. Quốc hội là biểu tượng của độc lập dân tộc, đại đoàn kết dân tộc, hiện thân của ý chí kiên cường và nghị lực phi thường của dân tộc Việt Nam. Gần 75 năm qua, Quốc hội đã luôn đồng hành cùng các bước phát triển của dân tộc, ngày càng thực hiện tốt hơn vai trò là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, đã diễn ra lễ trao tặng Huân chương Lao động và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho những người có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VIẾT CHUNG
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự Lễ trao Huân chương Lao động cho lãnh đạo Quốc hội ảnh 4 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Quochoi.vn

Trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển; Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc và Huân chương Lao động hạng Nhì cho 6 cá nhân, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao những đóng góp của những cá nhân được tặng thưởng.

Người đứng đầu Quốc hội nhận định, dù đảm nhận cương vị, vai trò, chức trách và thực hiện nhiệm vụ khác nhau, nhưng họ đều là những tấm gương tiêu biểu về trí tuệ, tư duy đổi mới, nhạy bén với thời cuộc; quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành; khách quan, thận trọng trong xem xét, quyết định; chú trọng đoàn kết, dân chủ, công khai trong tổ chức, hoạt động và luôn trăn trở, cống hiến hết mình cho sự phát triển của Quốc hội nói riêng và đất nước nói chung.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự Lễ trao Huân chương Lao động cho lãnh đạo Quốc hội ảnh 5 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương Lao động Hạng Nhất tại buổi lễ. Ảnh: VIẾT CHUNG 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương Lao động Hạng Nhì tại buổi lễ. Ảnh: VIẾT CHUNG 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao các cơ quan hữu quan đã rất cố gắng, tiến hành các thủ tục cần thiết để kịp thời khen thưởng và tổ chức trao tặng. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để nghiên cứu, sửa đổi các quy định của pháp luật về thi đua khen thưởng cho phù hợp với thực tiễn hoạt động của Quốc hội.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 5 cá nhân; Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho một số cá nhân.

Tin cùng chuyên mục