Chủ tịch UBND Đà Nẵng khen 2 công dân nước ngoài cứu 2 cháu bé trong một vụ cháy

Trước khi lực lượng PCCC đến hiện trường, một số người dân và 2 người nước ngoài là ông Valeria và ông Jean Christophe ở thuê gần đó đã trèo lên sân thượng nhà bên cạnh, nhảy sang ngôi nhà bị cháy phá cửa cho khói thoát ra. 
UBND quận Liên Chiểu trao giấy khen biểu dương nghĩa cử cao đẹp của ông Jean Christophe, quốc tịch Pháp
UBND quận Liên Chiểu trao giấy khen biểu dương nghĩa cử cao đẹp của ông Jean Christophe, quốc tịch Pháp

Chiều 2-5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Huỳnh Đức Thơ đã gởi thư khen và cảm ơn hai ông Valeria, sinh năm 1986, quốc tịch Nga và ông Jean Christophe, sinh năm 1972, quốc tịch Pháp đã có hành động dũng cảm, cùng người dân cứu hai cháu bé thoát khỏi nguy hiểm trong vụ cháy xảy ra tại phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu vào sáng 1-5.

“Hành động này thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần dũng cảm không ngại nguy hiểm tham gia chữa cháy và cứu người bị nạn. Thay mặt UBND thành phố, tôi gởi lời khen ngợi và cảm ơn ông”, ông Huỳnh Đức Thơ viết.

Sáng cùng ngày, Quận ủy, UBND quận Liên Chiểu đã tổ chức trao giấy khen nhằm ghi nhận, biểu dương hành động dũng cảm nói trên.

Trước đó, lúc 10 giờ 30, ngày 1-5, tại tầng 3 ngôi nhà ở địa chỉ 398 Kinh Dương Vương, phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu xảy ra vụ cháy. 

Tại thời điểm xảy ra cháy, ngôi nhà có 2 em nhỏ chơi tại tầng trệt, cửa ngoài khóa, lượng khói tỏa ra tại tầng 3 rất nhiều. Lúc này, vợ chồng chủ nhà đi vắng. 

Khi người dân phát hiện có khói tỏa ra nhiều từ tầng 3 đã hô hoán hàng xóm xung quanh tìm cách cứu chữa và gọi điện báo cho lực lượng chữa cháy thành phố.

Trước khi lực lượng PCCC đến hiện trường, một số người dân và 2 người nước ngoài là ông Valeria và ông Jean Christophe ở thuê gần đó đã trèo lên sân thượng nhà bên cạnh, nhảy sang ngôi nhà bị cháy phá cửa cho khói thoát ra. Ông Valeria đã dùng tay không phá cửa gương nên bị thương ở tay và ngạt khói bất tỉnh. Còn ông Jean Christophe cùng người dân đã đưa 2 trẻ em ra ngoài an toàn.

Tin cùng chuyên mục