Chưa thể bù vênh cho cầu Bạch Đằng

SGGPO
Tại cuộc họp với UBND tỉnh Quảng Ninh ngày 7-11, các chuyên gia, tư vấn giám sát kỹ thuật, đại diện Bộ Giao thông vận tải, đại diện Công ty CP BOT cầu Bạch Bằng cho biết, không thể tiến hành ngay việc bù vênh cho cầu Bạch Đằng vì đây là cầu dây văng có thiết kế phức tạp.

Tin liên quan

Theo đại diện Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, sau khi phát hiện mặt cầu có hiện tượng bị lún võng do có độ vênh giữa các đốt đúc, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã tiến hành căn chỉnh khả năng chịu lực của dây văng, thời gian căn chỉnh sẽ kéo dài trong khoảng 2-3 tháng. Khi khả năng chịu lực của dây văng được chỉnh lại phù hợp, bên thi công sẽ tiến hành bù vênh. 

Theo tính toán của chủ đầu tư, cần bù khoảng 200m³ bê tông để giúp mặt cầu Bạch Đằng bằng phẳng, êm thuận hơn.

Tại cuộc họp, đại diện Liên danh tư vấn APECO – VEC khẳng định, các số liệu quan trắc cho thấy kết cấu cầu Bạch Đằng không bị ảnh hưởng, các phương tiện có thể lưu thông an toàn theo tốc độ thiết kế tối đa 100km/giờ.

Cầu Bạch Đằng nằm trên tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng vừa được khánh thành và đưa vào khai thác hôm 1-9. Cây cầu này có mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng và được phép thu phí để hoàn vốn từ 15-10.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Cho trọn niềm vui

- Bắt đầu mùa World Cup, thứ dễ thấy là hàng quán dù có gắn TV màn ảnh bự cũng không xôm lắm. Hẳn là với nhiều khán giả, sức thu hút của giò cẳng các ngôi sao thế giới chưa chắc đã hơn đội tuyển xứ mình. Tình yêu dành cho màu cờ sắc áo luôn rất đáng kể.

Sự kiện & Bình luận

Tự chủ và tự do sáng tạo

Trên con đường đổi mới và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, nền văn hóa - văn nghệ của chúng ta vừa có thêm những cơ hội mới nhưng cũng phải đương đầu với nhiều thách thức mới. Gian nan nhất chính là cuộc lột xác, tự đổi mới bản thân mình để vươn lên xứng tầm với dân tộc và thời đại mà không bị lạc đường, chệch hướng, trong diễn biến phức tạp khôn lường từng ngày, từng giờ của cơ chế thị trường.