Chưa thể bù vênh cho cầu Bạch Đằng

Tại cuộc họp với UBND tỉnh Quảng Ninh ngày 7-11, các chuyên gia, tư vấn giám sát kỹ thuật, đại diện Bộ Giao thông vận tải, đại diện Công ty CP BOT cầu Bạch Bằng cho biết, không thể tiến hành ngay việc bù vênh cho cầu Bạch Đằng vì đây là cầu dây văng có thiết kế phức tạp.

Theo đại diện Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, sau khi phát hiện mặt cầu có hiện tượng bị lún võng do có độ vênh giữa các đốt đúc, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã tiến hành căn chỉnh khả năng chịu lực của dây văng, thời gian căn chỉnh sẽ kéo dài trong khoảng 2-3 tháng. Khi khả năng chịu lực của dây văng được chỉnh lại phù hợp, bên thi công sẽ tiến hành bù vênh. 

Theo tính toán của chủ đầu tư, cần bù khoảng 200m³ bê tông để giúp mặt cầu Bạch Đằng bằng phẳng, êm thuận hơn.

Tại cuộc họp, đại diện Liên danh tư vấn APECO – VEC khẳng định, các số liệu quan trắc cho thấy kết cấu cầu Bạch Đằng không bị ảnh hưởng, các phương tiện có thể lưu thông an toàn theo tốc độ thiết kế tối đa 100km/giờ.

Cầu Bạch Đằng nằm trên tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng vừa được khánh thành và đưa vào khai thác hôm 1-9. Cây cầu này có mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng và được phép thu phí để hoàn vốn từ 15-10.

Tin cùng chuyên mục