Chưa xác định điểm xây cầu Cát Lái

Ngày 1-10, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, để triển khai xây dựng cầu Cát Lái, thời gian qua tổ liên ngành của Sở GTVT TPHCM đã tiến hành khảo sát, lấy ý kiến các cơ quan chức năng và các chuyên gia này về vị trí xây dựng cầu thay phà Cát Lái nối quận 2 (phía đầu cầu TPHCM) với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. 

Theo đó, về phương án hướng tuyến, đơn vị tư vấn đề xuất điểm đầu tuyến kết nối với cao tốc Bến Lức - Long Thành tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, sau đó đi lên phía xã Phú Hữu vượt sông Đồng Nai và kết nối vào đường Vành đai 2, TPHCM tại vị trí cách đường dẫn cầu Phú Mỹ khoảng 1km và cách nút giao Mỹ Thủy khoảng 2,3km. 

Theo Sở GTVT TPHCM, phương án hướng tuyến xây dựng cầu Cát Lái trên ảnh hưởng trực tiếp đến các đồ án quy hoạch được duyệt, các dự án đầu tư đã và đang triển khai trong khu vực cũng như làm thay đối phương án kết nối giao thông các tuyến đường trong khu vực nút giao Vành đai 2 theo quy hoạch được duyệt.

Do đó, để có cơ sở xem xét việc điều chỉnh quy hoạch các dự án đầu tư phía TPHCM, ngay trong giai đoạn nghiên cứu tiền khả thi cần tổ chức rà soát, nghiên cứu tổng thể giao thông khu vực để lựa chọn phương án hướng tuyến, xác định dạng thức nút giao với Vành đai 2, phương án tổ chức giao thông khu vực một cách tối ưu, đảm bảo các yếu tố kinh tế - kỹ thuật của dự án. 

Sở GTVT TPHCM đề nghị Sở GTVT tỉnh Đồng Nai chỉ đạo đơn vị tư vấn hoàn thiện báo cáo phương án xây dựng cầu Cát Lái, làm cơ sở báo cáo UBND TPHCM và UBND tỉnh Đồng Nai xem xét, thống nhất.

Tin cùng chuyên mục