Chuỗi bán lẻ Auchan rút khỏi Việt Nam

Tổng giám đốc chuỗi siêu thị Auchan Retail Edgar Bonte vừa cho biết, tập đoàn này đã quyết định bán các siêu thị tại Việt Nam. Mảng kinh doanh của Auchan tại Việt Nam đạt doanh thu 45 triệu EUR (50,4 triệu USD) năm 2018 và vẫn đang thua lỗ.

Hệ thống siêu thị Auchan (Pháp) bắt đầu vào Việt Nam từ năm 2015. Là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu nằm trong danh sách Fortune 500, nhưng sau 5 năm đầu tư vào thị trường Việt Nam, Auchan mới chỉ xây dựng được 21 cửa hàng, trong đó đã đóng cửa 3 cửa hàng và cũng nhiều lần phải thay đổi nhận diện thương hiệu để duy trì hoạt động kinh doanh. Hiện còn 18 siêu thị tại Việt Nam, bao gồm 13 siêu thị tại TPHCM, 4 siêu thị tại Hà Nội và 1 ở Tây Ninh.

Được biết, Auchan tại Việt Nam đang tiến hành đàm phán với các đơn vị bán lẻ để tìm ra đối tác tiếp quản trong thời gian tới. Mọi hoạt động của Auchan tại Việt Nam vẫn diễn ra bình thường tại thời điểm này.

Trước khi rút lui khỏi thị trường Việt Nam, Auchan đã có 1 năm kinh doanh ảm đạm với khoản lỗ hơn 1 tỷ EUR và chấp nhận bán lại 1.600 điểm cho doanh nghiệp nội địa tại Italy. 

Trong một tuyên bố từ tháng 3-2019, Auchan Holding công khai khoản lỗ ròng 1,145 tỷ EUR trong năm 2018. Tổng doanh thu của hãng giảm 3,2% xuống còn 50,99 tỷ EUR.

Tin cùng chuyên mục