Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020: Ký kết 172 biên bản, hợp đồng cung ứng và tiêu thụ hàng hóa

SGGP
Về kết nối cung cầu hàng hóa, Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020 đã kết nối thành công với 172 biên bản ghi nhớ, hợp đồng nguyên tắc được ký kết giữa bên cung ứng và bên thu mua.

Chiều 13-7, Sở Công thương TPHCM có báo cáo gửi UBND TPHCM về kết quả thực hiện Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020, diễn ra từ ngày 2-7 đến 5-7, với sự tham gia của 486 doanh nghiệp (DN) đến từ 29 tỉnh, thành cả nước trưng bày hàng hóa tại 650 gian hàng.

Theo số liệu thống kê của Sở Công thương, sau 4 ngày tổ chức, chương trình đã đón 59.600 lượt người tham gia, bình quân 1 ngày khoảng 15.000 lượt người đến tham quan, mua sắm. Doanh thu bán hàng ước đạt khoảng 9,7 tỷ đồng/ngày, bình quân mỗi gian hàng đạt 15 triệu đồng/ngày, tổng doanh thu 4 ngày đạt hơn 40 tỷ đồng, góp phần tạo điều kiện cho DN có thêm kênh bán hàng, đẩy nhanh lượng hàng tồn sau dịch.

Chương trình có gần 400 chương trình khuyến mãi, được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng như giảm giá, tặng quà, phát mẫu dùng thử, tổ chức trò chơi trúng thưởng… với tổng giá trị khuyến mãi đạt gần 39 tỷ đồng. Trong đó, 70% giá trị khuyến mãi là giảm giá trực tiếp trên sản phẩm và tặng quà, nhiều DN đã thực hiện giảm giá hơn 50% giá trị sản phẩm.

Về kết nối cung cầu hàng hóa, Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020 đã kết nối thành công với 172 biên bản ghi nhớ, hợp đồng nguyên tắc được ký kết giữa bên cung ứng và bên thu mua.

Cụ thể, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM đã ký 27 hợp đồng, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn 12 hợp đồng, Central Group Việt Nam - hệ thống siêu thị Big C ký 16 hợp đồng; hệ thống Lotte Việt Nam ký 25 hợp đồng, Công ty cổ phẩn Bách Hóa Xanh ký 41 hợp đồng…

Theo nhận định của Sở Công thương TPHCM, Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa mạnh... 

HẢI HÀ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

BIDV - Top 10 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ

Ngày 1-12, trong khuôn khổ “Lễ công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022 -CSI 2022”, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được vinh danh là Top 10 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Giải thưởng được trao là sự ghi nhận những nỗ lực của ngân hàng trong hoạt động phát triển bền vững, từ định hướng chiến lược đến các hành động cụ thể. 

Thị trường

Địa ốc

Những yếu tố cốt lõi nâng tầm giá trị bất động sản

Hiện nay, TPHCM có hơn 100 dự án đang giậm chân tại chỗ vì các thủ tục pháp lý vẫn còn nhiều vướng mắc. Trong bối cảnh đó, việc tìm kiếm một dự án minh bạch về pháp lý, số lượng căn hộ giới hạn cùng hệ tiện ích mang phong cách nghỉ dưỡng tại trung tâm thành phố được ví như “đãi cát tìm vàng”.

Nông nghiệp

Đồng Tháp lần đầu tổ chức lễ hội cá tra

Chiều 2-12, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo công bố thông tin tỉnh này sẽ tổ chức lễ hội cá tra lần đầu tiên với chủ đề “Vươn ra biển lớn” tại TP Hồng Ngự trong 2 ngày 16 và 17-12.

Đầu tư

Phát triển chuỗi công nghiệp - đô thị Mộc Bài

Mộc Bài là khu kinh tế cửa khẩu (KTCK) trên bộ lớn nhất cả nước, nằm trên trục đường xuyên Á nối với Vương quốc Campuchia, các nước ASEAN và là tuyến hành lang phía Nam quan trọng của tiểu vùng Mê Công, kết nối TPHCM - Phnom Penh - Bangkok nên có độ mở giao thương lớn. Do đó, Mộc Bài có thể trở thành điểm trung chuyển quan trọng kết nối chuỗi sản xuất - giao thương giữa vùng Đông Nam bộ với hạt nhân là TPHCM với các nước ASEAN, là một cực tăng trưởng trong khu tam giác với Cái Mép - Thị Vải, sân bay Long Thành.

Du lịch

Đường hoa Tết 2023 lần đầu tiên có cầu kính, tăng ngày mở cửa

Tết Quý Mão 2023, Đường hoa Nguyễn Huệ với chủ đề Thành phố Hồ Chí Minh – Xuân an vui, xuân thịnh vượng sẽ tràn ngập muôn sắc hoa xuân cùng diện mạo ấn tượng để ghi dấu mốc 20 năm công trình văn hóa độc đáo đã thành biểu tượng mới của TPHCM vào mỗi dịp Tết Nguyên đán.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế