“Chuyến xe số 7” nghĩa tình

“Chuyến xe số 7” là dự án thiện nguyện được tổ chức hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán, thực hiện bởi Quỹ bảo trợ T.E.S, với mong muốn góp phần chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho những người lao động nghèo được tốt hơn, đưa không khí tết đến với mọi người. 
“Chuyến xe số 7” nghĩa tình

Từ năm 2017 đến nay, chương trình này đã trao 520 vé xe 0 đồng đến tận tay những người lao động, sinh viên nghèo, người khuyết tật, người cao tuổi đang sinh sống và làm việc tại TPHCM, không có điều kiện về quê đón tết. Chuyến xe khởi hành từ TPHCM về các tỉnh miền Trung như: Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình...

Cuối tuần qua, Quỹ bảo trợ T.E.S còn kết hợp với Phòng khám đa khoa quốc tế An Hảo (đường Ngô Quyền, phường 11, quận 5, TPHCM) tổ chức ngày hội khám sức khỏe miễn phí cho những hành khách tham gia chuyến xe. Các hành khách được tầm soát bệnh, hỗ trợ thuốc men, được hướng dẫn cách chăm sóc bản thân để có đủ sức khỏe lao động và học tập.

Ông Phạm Thanh Đàn, Phó Giám đốc Phòng khám đa khoa quốc tế An Hảo, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được đồng hành với chương trình chuyến xe số 7, tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho người lao động, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mục đích là giúp họ thấy được sự quan tâm của toàn thể cộng đồng xã hội, tầm soát bệnh, an tâm về quê đón tết. Đợt này, phòng khám tiếp nhận và thăm khám nội tổng quát cho hơn 150 người, đa số là những người buôn gánh bán bưng, thường mắc các bệnh như huyết áp, tai mũi họng, tuyến giáp, bệnh lý về mắt...”.

Phần lớn người lao động nghèo không có điều kiện thăm khám thường xuyên để phát hiện sớm các nguồn bệnh. Họ chỉ đi khám khi bệnh đã trở nặng. Điều này khiến hoạt động thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo trở nên rất cần thiết và có ý nghĩa. Anh Võ Văn Phương (51 tuổi), quê ở Quãng Ngãi, cho biết: “Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, một mình tôi phải vào TPHCM để mưu sinh từ nhiều năm nay, chủ yếu buôn bán ở vỉa hè, thu nhập thấp, chỉ khoảng 100.000 đồng/ngày. Năm nay, tôi được tặng vé 0 đồng về quê đón tết và khám chữa bệnh miễn phí, tôi rất vui mừng, muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến đơn vị tổ chức từ thiện, bạn trẻ tình nguyện viên, các y bác sĩ tại phòng khám”. Anh Nguyễn Quang Minh, một tình nguyện viên cho biết: “Năm nào cũng vậy, để tổ chức thành công chuyến xe 0 đồng, các bạn tình nguyện viên phải thay nhau đi khảo sát, đến tận nơi ở để tìm hiểu hoàn cảnh sống của từng người”.

Tin cùng chuyên mục