Cơ sở đóng vai trò rất quan trọng trong công tác bầu cử

Chiều 12-4, Đoàn kiểm tra về công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn quận 1 do đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử TPHCM làm trưởng đoàn.

Quang cảnh buổi kiểm tra công tác bầu cử trên địa bàn quận 1
Quang cảnh buổi kiểm tra công tác bầu cử trên địa bàn quận 1

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đánh giá, quận 1 đã thực hiện tốt các chỉ đạo, nhiệm vụ liên quan đến công tác bầu cử.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải lưu ý về công tác tuyên truyền, ngoài những việc quận đã triển khai, cần lồng ghép tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết 131 của Quốc hội và Nghị định 33 của Chính phủ về thực hiện chính quyền đô thị tại TPHCM để người dân hiểu. Cùng với đó, tuyên truyền người dân chấp hành tốt các quy định pháp luật về bầu cử. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cán bộ phục vụ công tác bầu cử.

Mặt khác, với các địa điểm bỏ phiếu vừa tạo thuận lợi cho cử tri, nhưng phải đảm bảo vấn đề an ninh trật tự. Bên cạnh đó, về danh sách cử tri, phải đảm bảo không bỏ sót nhưng cũng không được trùng. Ngoài ra, quận duy trì thường xuyên công tác phối hợp các ngành để tạo sự thống nhất trong việc triển khai các công việc bầu cử.

“Công tác bầu cử thành công hay không phụ thuộc vào công tác chuẩn bị ở cơ sở. Người dân có quyền và nghĩa vụ, nhưng mỗi người dân nhận định, tư duy khác nhau. Cho nên, cơ sở đóng vai trò rất quan trọng” - đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh.

Cơ sở đóng vai trò rất quan trọng trong công tác bầu cử ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại buổi kiểm tra
Trước đó, báo cáo với đoàn, Chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Văn Dũng cho biết: Đến nay, quận thực hiện treo 213 băng rôn, 21 pano, triển khai 9.600 tờ tuyên truyền một số nội dung của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phát hành 7.000 cuốn tài liệu tuyên truyền các quy định về bầu cử đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân.
Hiện quận ban hành các quyết định phê chuẩn 73 khu vực bỏ phiếu; tổng hợp số lượng cử tri với 164.143 cử tri và tiếp tục rà soát cho đến trước ngày bầu cử. Hiện nay, tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội và công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn quận được đảm bảo.

Tin cùng chuyên mục