Công an vào cuộc vụ “Đường 250 tỷ chưa bàn giao đã nát”

SGGPO

Ngày 14-11, nguồn tin của Báo SGGP cho biết, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản gửi Ban Quản lý dự án 6 (Bộ GT-VT) về việc tạm dừng dỡ tải đường Hồ Chí Minh đoạn tránh huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai do ban này làm đại diện chủ đầu tư.

Tin liên quan

Đoạn đường bị hư hỏng

Đoạn đường bị hư hỏng

Trước đó, Công an tỉnh Gia Lai có văn bản đề nghị tạm dừng dỡ tải đoạn tuyến tránh Chư Sê nói trên phục vụ quá trình điều tra.

UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 chỉ đạo các đơn vị liên quan tạm dừng việc dỡ tải đoạn đường bị sụt lún thuộc dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh qua huyện Chư Sê để Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định. Việc dỡ tải được thực hiện tiếp tục khi có ý kiến thống nhất của Cơ quan cảnh sát điều tra.

Trao đổi qua điện thoại, ông Mai Anh Đồng, Giám đốc Công ty cổ phần 471 (Nghệ An, đơn vị thi công đoạn đường bị hư hỏng) cho biết, khoảng đầu tháng 11, nhận được chỉ đạo về việc triển khai công tác dỡ tải, nhà thầu bắt đầu cào bóc từng lớp bê tông nhựa bên trên. Khi tiến hành một thời gian thì đơn vị được Ban Quản lý dự án 6 thông báo tạm dừng việc dỡ tải để phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai. Nhận thông báo, đơn vị dừng việc dỡ tải từ đó đến nay và hiện chưa nhận được thông báo nào khác từ Ban Quản lý dự án 6.

Công an vào cuộc vụ “Đường 250 tỷ chưa bàn giao đã nát” ảnh 1 Đường Hồ Chí Minh đoạn tránh qua huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai bị hư hỏng nặng
Như báo SGGP đã phản ánh, đường Hồ Chí Minh đoạn tránh qua huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai thi công từ tháng 5-2018 đến tháng 3-2019 thì hoàn thành. Đường có chiều dài gần 11km gồm 3 gói thầu với 4 đơn vị thi công do Ban quản lý dự án 6, Bộ GT-VT làm đại diện chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư của con đường này là 250 tỷ đồng. Dù con đường chưa bàn giao nhưng đã bị hư hỏng nặng, mặt đường hơn 100m bị gãy, đứt, sụt lún, hư hỏng nặng. Vị trí hư hỏng do Công ty Cổ phần 471 (Nghệ An) thi công.

Sau đó, cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra. Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng sụt, nứt lún đoạn đường trên là do hai lớp đất yếu (trạng thái dẻo mềm đến dẻo chảy) nằm phía dưới lớp vỏ cứng, phân bổ rộng khắp khu vực sự cố và xuất hiện nước ngầm, chưa phát hiện được để xử lý triệt để trong quá trình chuẩn bị và thực hiện dự án, gây mất ổn định công trình.

HỮU PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận