Công bố biểu trưng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Ban Bí thư Trung ương Đoàn vừa công bố biểu trưng chính thức của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, dự kiến được tổ chức vào tháng 12-2022. Biểu trưng được lựa chọn từ cuộc thi sáng tác biểu trưng cổ động, tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Biểu trưng chính thức của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII
Biểu trưng chính thức của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Biểu trưng là hình ảnh kết hợp giữa hình cánh chim đang bay với số XII tạo hình khối vững chãi. Hình ảnh cánh chim là biểu tượng của khát vọng, sự vươn lên hướng tới một lẽ sống cao đẹp, là sự hội tụ các phẩm chất tốt đẹp của đoàn viên, thanh niên.

Đây cũng là biểu tượng thể hiện sự vận động, phát triển không ngừng, phù hợp với lẽ sống, lý tưởng của đoàn viên thanh niên hiến dâng sức trẻ cho tổ quốc, dân tộc. Nhìn ở một góc độ khác, có thể thấy giống như lá cờ Đoàn tung bay trong gió. Với tông chủ đạo là màu xanh của Đoàn, được đan cài tạo chiều sâu và khối hình, dễ nhận diện ở các ấn phẩm sử dụng. 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, tác phẩm có tính sáng tạo cao, đơn giản, hiện đại, hình khối, bố cục gọn, chắc, tiện dùng cả ở bản đen trắng, có thể thu nhỏ để làm phù hiệu đeo ngực, và thiết kế trên nhiều vật phẩm, có thể thực hiện trên nhiều chất liệu như: đồng, nhôm, gỗ, thủy tinh, pha lê…

Vũ Hồng Quân (Hà Nội), tác giả của biểu trưng chính thức đã được trao giải Nhất trong cuộc thi sáng tác biểu trưng cổ động, tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Tin cùng chuyên mục