Công bố Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025

Sáng nay, 3-12, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tổ chức Lễ công bố “Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025” tại Hà Nội.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại sự kiện
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại sự kiện

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và Giám đốc USAID Việt Nam, bà Ann Marie Yastishock đồng chủ trì lễ công bố với sự tham gia của hơn 300 đại biểu của các bộ, ngành, cơ quan trung ương, các tổ chức quốc tế, hiệp hội, doanh nghiệp.

Tại lễ công bố, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục hợp tác với Dự án USAID LinkSME để thực hiện mục tiêu của Chương trình đến năm 2025. Theo đó, 100% doanh nghiệp được nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; tối thiểu 100.000 doanh nghiệp được hỗ trợ kỹ thuật về chuyển đổi số; tối thiểu 100 doanh nghiệp được hỗ trợ là mô hình chuyển đổi số điển hình thành công để lan tỏa và nhân rộng. Chương trình cũng sẽ thiết lập mạng lưới chuyên gia gồm tối thiểu 100 tổ chức, cá nhân tư vấn, cung cấp giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp, hỗ trợ phát triển các nền tảng số.

Thông qua Chương trình, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ kỹ thuật tập trung vào 4 nội dung chính sau: nâng cao nhận thức, tầm nhìn và chiến lược của doanh nghiệp về chuyển đổi số; số hóa hoạt động kinh doanh như marketing, bán hàng…; số hóa quy trình quản trị, quy trình sản xuất, quy trình công nghệ, các nghiệp vụ quản lý tài chính, kế toán, nhân sự, báo cáo, giám sát và đánh giá và chuyển đổi số toàn diện để tạo ra sản phẩm, dịch vụ, mô hình mới cho doanh nghiệp. Giai đoạn đầu, chương trình sẽ tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp trong một số ngành, lĩnh vực như: cơ khí, điện tử, chế biến chế tạo, nông nghiệp, chế biến thực phẩm…

Chương trình bước đầu đã nhận được sự cam kết đồng hành của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) và các đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ số: Facebook, MISA, CMC, Bizfly (VCCorp), FSI.

Các doanh nghiệp, tổ chức đối tác có thể truy cập vào website chính thức của Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 http://digital.business.gov.vn để biết thêm thông tin và đăng ký tham gia chương trình.

Tin cùng chuyên mục