Giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND TPHCM nhằm ghi nhận và tôn vinh các thương hiệu, sản phẩm, nhóm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TPHCM đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm; nâng cao nhận thức của DN về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển thương hiệu gắn với phát triển năng lực cạnh tranh của DN.
Thương hiệu sản phẩm, nhóm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tham gia bình chọn sẽ do người tiêu dùng và hội đồng bình chọn (gồm các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực thương hiệu, các hiệp hội ngành nghề) căn cứ trên các tiêu chí xét chọn được công bố công khai để xem xét, chấm điểm trên cơ sở bảo đảm sự khách quan, công bằng theo đặc thù của từng ngành nghề.
Đối tượng tham gia là thương hiệu hoặc nhóm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ được hình thành và thuộc sở hữu của DN có trụ sở chính ở TPHCM và được xây dựng tối thiểu 2 năm, tính tới ngày tham gia bình chọn. Giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM được tiến hành từ tháng 12-2020, dự kiến sẽ công bố danh sách và vinh danh các DN đạt giải vào tháng 1-2021. Đây cũng là giải thưởng sẽ được tổ chức định kỳ hàng năm.
Các tin, bài viết khác
-
Rau củ quả cho thị trường tết tại TPHCM - Nguồn cung dồi dào, giá ổn định
-
30 doanh nghiệp nhận giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2020
-
Kiến nghị ngân hàng thương mại báo cáo việc bảo lãnh mua nhà
-
Tối đa hóa lợi ích cho khách hàng
-
Doanh nghiệp chế biến nông sản: Cạnh tranh tốt với hàng ngoại
-
Bình Phước: Phấn đấu thu ngân sách năm 2021 đạt 12.000 tỷ đồng
-
Không thiếu nguồn hàng thực phẩm tươi sống dịp Tết Tân Sửu 2021
-
Khởi sắc sức mua hàng tết
-
Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt khoảng 6,3%/năm trong giai đoạn 2021-2025
-
Tự tin tiến bước