Đối tượng đánh giá chất lượng gồm 28 phòng khám đa khoa công lập thuộc các bệnh viện, trung tâm y tế quận huyện và 188 phòng khám đa khoa tư nhân.
Các mức chất lượng được phân loại như sau: dưới 2 điểm (chất lượng kém); từ 2 đến dưới 2,5 điểm (chất lượng trung bình); từ 2,5 đến dưới 3 điểm (chất lượng trung bình khá); từ 3 đến dưới 4 điểm (chất lượng khá); từ 4 điểm trở lên (chất lượng tốt). Kết quả, có 6 phòng khám (2,9%) đạt mức chất lượng tốt, 42 phòng khám (20,8%) đạt mức chất lượng khá, 39 phòng khám (19,3%) đạt mức chất lượng trung bình khá, 74 phòng khám (36,6%) đạt mức chất lượng trung bình; 41 phòng khám (20,3%) ở mức chất lượng kém. 14 phòng khám còn lại, tại thời điểm kiểm tra ghi nhận đã đóng cửa ngưng hoạt động nhưng không báo cáo.
5 phòng khám đa khoa có chất lượng kém nhất là phòng khám thuộc Công ty TNHH Y khoa MEDIC Tân Hưng (quận 5), Phòng khám đa khoa Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh), Phòng khám Đa khoa Chợ Đệm (huyện Bình Chánh), Phòng khám thuộc Công ty TNHH Dịch vụ y tế Thiện Phước (huyện Củ Chi) và Phòng khám Đa khoa Hoàng Long (quận Bình Thạnh).
Các phòng khám kém chất lượng thường mắc các lỗi như: thực hiện quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa được sở y tế xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định; quảng cáo vượt quá phạm vi chuyên môn mà phòng khám được phép thực hiện; chưa chú trọng đầu tư công tác kiểm chuẩn chất lượng xét nghiệm; chưa đảm bảo các điều kiện về an toàn sinh học; chưa tuân thủ quy chế ghi chép hồ sơ bệnh án; chưa đảm bảo tuân thủ việc đăng ký hành nghề khi thay đổi nhân sự; nhân viên y tế chưa đảm bảo đào tạo liên tục đủ số tiết theo quy định...