Công diễn vở kịch “Bão tố Trường Sơn” tại Đà Nẵng

Tối nay, 29-7, Công ty Cổ phần Bảo Nguyên Food & Event phối hợp với Nhà hát Kịch Việt Nam công diễn miễn phí vở kịch "Bão tố Trường Sơn" tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng. 
Một cảnh trong vở kịch “Bão tố Trường Sơn”
Một cảnh trong vở kịch “Bão tố Trường Sơn”

Chương trình có sự tham gia của NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Lâm Tùng, NSƯT Việt Thắng, NSƯT Đình Chiến, Phú Đôn, Khuất Quỳnh Hoa, Tô Dũng, Tạ Tuấn Minh, cùng nhiều diễn viên nổi tiếng.

Đây là một hoạt động văn hóa nghệ thuật thu hút sự quan tâm của khán giả khi diễn ra đúng vào dịp Kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2018).

"Bão tố Trường Sơn" là tác phẩm đã đoạt huy chương Vàng của Liên hoan ca kịch toàn quốc năm 2018, là một tác phẩm viết về đề tài chiến tranh của cố nhạc sĩ, nhà viết kịch tài hoa Trịnh Minh Phương. Đạo diễn NSND Anh Tú đã xử lý tốt để làm nên đêm diễn đong đầy cảm xúc với sự hòa quyện giữa dàn diễn viên trẻ của Nhà hát đảm nhận hầu hết các vai chính như: Tô Dũng, Quỳnh Hoa, Khánh Linh, Thân Thanh Giang, Sơn Tùng, Thế Nguyên... và các nghệ sĩ gạo cội như Xuân Bắc, Phú Đôn, Đình Chiến, Tuấn Minh,...

Một cảnh trong vở kịch
“Bão tố Trường Sơn” kể về câu chuyện tình yêu, tình đồng chí giữa rốn bon Trường Sơn. Nữ bác sĩ Diễm lệ (do nghệ sĩ Quỳnh Hoa thủ vai) có thai với đại đội trưởng Vũ Bông (do nghệ sĩ Tô Dũng thủ vai). Đứng trước việc bị tước quân tịch, đuổi về địa phương của bác sĩ Diễm Lệ, đại đội trưởng Vũ Bông thản nhiên như người không liên quan. Còn anh nuôi Lê Ái (do NSƯT Xuân Bắc thủ vai) vì yêu đơn phương bác sĩ Diễm Lệ nên đứng ra nhận là cha đứa trẻ trong bụng cô. 
Trở về địa phương, bác sĩ Diễm Lễ vẫn khẳng khái vươn lên trong cuộc sống để nuôi con và nuôi đứa con của người mẹ Tây Nguyên bị chết cháy vì bom B52 rải thảm năm nào... Vết thương lòng hơn 20 năm trước dường như chưa bao giờ liền miệng trong tâm trí bác sĩ Diễm Lệ nên khi biết con mình làm việc trong công ty của Vũ Bông, tâm trí của cô bác sĩ Trường Sơn năm nào lại trào lên những cơn bão tố mới: hận thù, cảm giác bị phản bội khi niềm tin bị đánh cắp...
Nhưng cuối cùng, bằng tình yêu thương và sự chân thành của những người đồng đội cũ, cái kết ngọt ngào cũng đã đến khi đứa con nuôi tìm được nguồn cội, bác sĩ Diễm Lệ vượt qua được sự căm giận, cho con mình nhận cha để xóa bỏ hận thù.
Theo Ban tổ chức cho biết, “Bão tố Trường Sơn” là một vở diễn về đề tài cũ, cốt truyện không mới nhưng cách thể hiện đầy tài năng của các nghệ sĩ gạo cội và dàn diễn viên trẻ của Nhà hát kịch Việt Nam đã làm cho vở kịch trở nên hấp dẫn và thu hút người xem. 

Tin cùng chuyên mục