Công ty Công viên cây xanh Hà Nội: Khó thể đảm bảo không tái diễn cảnh “hôi” hoa

Công ty cho rằng, số lượng các chậu hoa đặt trên các tuyến phố của Hà Nội rất lớn, địa bàn rộng nên khó có thể đảm bảo không tái diễn tình trạng “hôi” hoa, nếu nhiều người vẫn thiếu ý thức.

Dừng cả ô tô giữa đường gây ách tắc giao để lấy hoa
Dừng cả ô tô giữa đường gây ách tắc giao để lấy hoa

Phản ứng trước clip đang lan truyền trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh nhiều người dừng xe máy, thậm chí cả ô tô giữa đường Kim Mã (Hà Nội) để lấy hoa trang trí trong dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, ông Nguyễn Đức Mạnh, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và sẽ làm việc với các cơ quan chức năng để có biện pháp khắc phục và xử lý sự việc trên.

Công ty Công viên cây xanh Hà Nội: Khó thể đảm bảo không tái diễn cảnh “hôi” hoa ảnh 1 Thản nhiên dẫm đạp lên hoa trang trí của thành phố, rồi lấy đi
Đại diện Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội cũng khẳng định, hoa trang trí trên đường phố Thủ đô không ai được phép lấy. Việc nhiều người lấy cây, hoa mang về nhà thể hiện ý thức rất kém, đã làm xấu đi hình ảnh của Hà Nội.

"Những chậu hoa trang trí trên đường phố Thủ đô, không ai được phép tự tiện lấy đi. Đây là tài sản chung của thành phố, giúp cho Hà Nội xanh - sạch - đẹp hơn. Đơn vị mong muốn tất cả người dân cần có ý thức giữ gìn cây hoa, cây cảnh trồng ở các vị trí công cộng...", ông Mạnh nêu rõ.

Đại diện Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội cũng cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, phía công ty đã cho người tới kiểm tra và bảo vệ các khu vực đặt các chậu hoa trang trí. Tuy nhiên vì số lượng các chậu hoa đặt trên các tuyến phố của Hà Nội rất lớn, địa bàn rộng nên khó có thể đảm bảo không tái diễn tình trạng “hôi” hoa trang trí trên địa bàn.

Công ty Công viên cây xanh Hà Nội: Khó thể đảm bảo không tái diễn cảnh “hôi” hoa ảnh 2 Nhiều người đua nhau vào lấy hoa trang trí trên đường Kim Mã, Hà Nội
Trước đó, trong những ngày gần đây, trên mạng xã hộ lan truyền clip ghi lại hình ảnh nhiều người đi xe máy, ô tô đã dừng xe giữa đường Kim Mã gây ùn tắc giao thông, rồi ngang nhiên nhảy vào giải phân cách giữa đường nơi bày nhiều chậu hoa, cây cảnh trang trí, sau đó đua nhau lấy những chậu hoa đẹp để lên xe máy, cho vào cốp ô tô rồi lái xe rời đi. Clip sau khi được đăng tải đã khiến cộng đồng rất bức xúc, lên án hành vi vô ý thức của những người dân trên.

Tin cùng chuyên mục