Năm 2007

Co.opMart vào trung tâm thương mại, chợ và các chúng cư

Hiện nay, hệ thống siêu thị Co-opMart có trên 90.000 khách hàng thành viên và 350.000 khách hàng thân thiết. Mỗi ngày, có trên 110.000 lượt khách đến mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opMart; doanh thu của các siêu thị ngày một tăng cao. Trong quý 1-2007, doanh thu của 20 Co.opMart đạt 1.037 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Để duy trì được tốc độ tăng trưởng bình quân 20%/năm, Co-opMart đã luôn tạo dựng những chương trình bất ngờ và đầy sáng tạo để thu hút khách hàng.

Chọn mua hàng giá đặc biệt 15.000 đồng tại Co.opMart Cống Quỳnh. Ảnh: ĐỨC TRÍ

"Sinh nhật tưng bừng, vui mừng trúng thưởng” là chương trình khuyến mại dành cho khách đến mua sắm tại các Co-opMart, nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 11 của hệ thống 20 siêu thị Co-opMart, với tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay: trên 3 tỷ đồng.

“Đây là dịp Ban Tổng Giám đốc Saigon Co-op nói chung và Ban giám đốc các Co-opMart nói riêng muốn bày tỏ sự trân trọng và lời cám ơn đến các khách hàng của mình”. Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Tổng Giám đốc Saigon Co-op nhấn mạnh. Do sinh nhật của hệ thống siêu thị lại trùng với dịp kỷ niệm 2 ngày lễ lớn trong năm: 30-4 và 1-5 nên chương trình kỷ niệm đã kéo dài suốt tháng 4 đến sau lễ Quốc tế Lao động 1-5.

Có dịp đi siêu thị Co-opMart trong những ngày qua mới thấy sức hấp dẫn của hàng loạt các chương trình khuyến mại. Ngoài những mặt hàng giảm giá bán từ 5% đến 30%, siêu thị còn có Chương trình “15 ngày 15.000 đồng” (từ ngày 2-4 đến 16-4) với hàng trăm mặt hàng thuộc nhóm hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, hàng may mặc với những thương hiệu tên tuổi và quen thuộc như Vissan, Vinamilk, S.G Fishco, Nam Dương; Nhabeco, Legamex, Colgate, Pigeon, Giấy Sài Gòn cùng nhiều sản phẩm mang nhãn hàng riêng của Co.opMart được bán cùng một giá 15.000 đồng.

Từ 16-4 đến 6-5, hàng ngày, mỗi Co-opMart đều có tổ chức rút thăm trúng thưởng xe quà trị giá 500.000 đồng/xe và có tất cả 2.820 xe quà. Trước thị trường địa ốc đang nóng trở lại, quà thưởng hấp dẫn nhất đối với khách hàng có lẽ là chương trình “Căn hộ hạnh phúc, sung túc toàn gia” (từ 16-4 đến 6-5-2007) với giải đặc biệt là căn hộ Conic Garden ở Nam Sài Gòn trị giá hơn 600 triệu đồng.

Với mỗi hóa đơn trị giá 100.000 đồng, khách được tặng một phiếu dự thưởng; nếu trong danh mục hàng mua có các sản phẩm của 3 công ty: Colgate (nhãn hàng Colgate, Soflan, Palmolive), Diana (nhãn hàng Diana, Bobby, Care) và Unza (nhãn hàng Romano, Enchanter, Eversoft, Gervenne, Izzi, Direct), khách còn có thêm cơ hội trúng giải vì mỗi nhà cung cấp còn tặng thêm một phiếu. Theo ghi nhận bước đầu, lượng khách có hóa đơn mua hàng trên 100.000 đồng đang tăng dần, cao hơn những ngày thường 20%-30%. 

Tiếp tục nhân rộng mô hình Co.opMart là định hướng chiến lược của Saigon Co.op (đạt 100 siêu thị vào năm 2015). Bên cạnh việc triển khai xây dựng 10 Co.opMart trong năm 2007 (từ đầu năm đến nay đã hoàn thành được 4 Co.opMart, ông Nguyễn Ngọc Hòa cho biết: “Đưa mô hình Co.opMart vào chợ và vào chúng cư là 2 dạng mới sẽ đựơc triển khai ngay trong năm 2007 này”.

Song song với việc đi tìm đất để liên kết mở siêu thị có quy mô lớn tại các khu trung tâm, Saigon Co-op tiếp tục phát triển mạng lượi bán lẻ tại các khu phố, khu dân cư giống như hình thức Franchise – nhượng quyền thương mại, cùng hợp lực để cùng phát triển như đã từng thực hiện với 34 cửa hàng Co-op: tham gia đầu tư và cung cấp hàng hóa cho các hộ trực tiếp kinh doanh, phát huy tính năng động, linh hoạt trong kinh doanh của chủ hộ, lại tiết giảm đựơc chi phí, nâng cao tính hiệu quả.

Sắp tới đây, Saigon Co.op sẽ tổ chức cuộc họp với hơn 1.000 nhà cung cấp, thông báo chiến lược, hướng hoạt động với những đối tác, cá nhân muốn tham gia và muốn trở thành thành viên của Saigon Co.op. Tất cả hoạt động trong năm 2007 của Saigon Co.op đều nhằm đến mục tiêu: “Chuyên nghiệp, năng động tạo đột phá. Đoàn kết, sáng tạo tạo thành công”.

ĐÀM THANH

Các tin, bài viết khác