Cử tri TPHCM đề nghị làm rõ trách nhiệm công bố thông tin “WHO chấp thuận bộ xét nghiệm của Công ty Việt Á“

Cử tri bức xúc cho rằng, các test kit không đảm bảo chất lượng sẽ để lại hệ quả nặng nề trong công tác phòng chống dịch, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Do đó, đề nghị cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm khi công bố thông tin "WHO chấp thuận bộ xét nghiệm của Công ty Việt Á".
Chiều 21-12, đại biểu Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cùng các đại biểu HĐND TPHCM khóa X thuộc đơn vị 25 tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh sau kỳ họp thứ 4 của HĐND TPHCM.
Tổ đại biểu HĐND TPHCM còn có các đại biểu: Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM; Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Chánh.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri mong muốn TPHCM có những chính sách hỗ trợ cho các hộ kinh doanh nhỏ, quy hoạch treo, vấn đề phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là thông tin liên quan đến vụ việc của Công ty Việt Á “thổi giá” test kit Covid-19 gây bức xúc dư luận vừa qua.
Cử tri TPHCM đề nghị làm rõ trách nhiệm công bố thông tin “WHO chấp thuận bộ xét nghiệm của Công ty Việt Á“ ảnh 1 Đại biểu Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trả lời cử tri
Cụ thể, cử tri Đặng Minh Hoàng (ngụ thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh) cho rằng, các test kit không đảm bảo chất lượng sẽ để lại hệ quả nặng nề trong công tác phòng chống dịch, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Do đó, cử tri đề nghị cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm khi công bố thông tin WHO chấp thuận bộ xét nghiệm của Công ty Việt Á.
Thay mặt các đại điểu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tiếp thu ý kiến của cử tri, đồng thời cho biết, vụ án “thổi giá” test kit của Công ty Việt Á đang được Bộ Công an điều tra.
Theo đại biểu, vừa qua Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của TPHCM cũng tiếp nhận các nguồn hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19, trong đó chỉ nhận hỗ trợ là hiện vật từ doanh nghiệp, người dân chứ không sử dụng tiền để đi mua các vật dụng, thiết bị y tế… (tiền để chi hỗ trợ người dân khó khăn). Tuy nhiên, đại biểu cũng nhấn mạnh, qua vụ việc này đã để lại bài học kinh nghiệm, đó là trong việc tiếp nhận nguồn hỗ trợ và nếu sử dụng tiền mặt đi mua thì phải thực hiện đúng quy trình, thủ tục.
Đối với chính sách hỗ trợ các hộ kinh doanh nhỏ chưa tới nơi tới chốn, theo đại biểu ở đây có hai vấn đề: Một là chính sách cơ bản thuộc về ngân sách nhà nước không chỉ tiền mà cả cơ chế; Hai là các nguồn quỹ hỗ trợ. Đại dịch Covid-19 đã tác động rất lớn đến đời sống, kinh doanh của người dân, từ đó đại biểu đề nghị huyện Bình Chánh hỗ trợ cho các trường hợp tại huyện một cách kịp thời mà không cần phải chờ cấp thành phố, có thể hỗ trợ từ các nguồn quỹ của các tổ chức, đoàn thể… của huyện.

Về

Tin cùng chuyên mục