Cửa sổ thị trường

- Hơn 350 học sinh lớp 9, Trường Phổ thông cơ sở Lương Thế Vinh vừa được Công ty TNHH Phạm Nguyên mời đến tham quan các dây chuyền sản xuất tại nhà máy, xem phim tư liệu, tham gia các trò chơi phát triển trí tuệ và dùng thử các loại bánh kẹo mới do công ty sản xuất (ảnh).

Đây là chương trình ngoại khóa do trường học hợp tác với doanh nghiệp thực hiện nhằm giúp các em tìm hiểu về hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty, vừa trực tiếp tiếp thị sản phẩm đến người tiêu dùng nhỏ tuổi.

Đ.T

- Hội thảo chủ đề “Phân tích giá trị thực - ảo của cổ phiếu” do Báo Pháp Luật TPHCM tổ chức vào 13g30 ngày 17-4 tại Nhà hát thành phố với 1.000 giấy mời được gởi đến các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ và nhà đầu tư. Đây là cuộc hội thảo định hướng đầu tư chứng khoán lần 2 được tổ chức theo yêu cầu của đông đảo các doanh nghiệp. Các bài thuyết trình đã đăng ký: “sự phân hóa giữa các cổ phiếu trong tình hình hiện nay”, “Dự đoán cổ phiếu của ngành nào sẽ lên ngôi”…

T.A

- “Vượt sóng đại dương” là tên gọi của đêm Gala “làm giàu không khó” lần đầu tiên được thực hiện vào 19g30 ngày chủ nhật 15-4 tại Công viên Thống Nhất Hà Nội và được phát sóng trên VTV1 vào 20g ngày 25-4, lịch phát sóng thứ tư hàng tuần của chương trình “Làm giàu không khó”.

Không gian sân khấu là con tàu Columbus được tái dựng nguyên bản với chiều dài 30m, ngang 7m và 3 cột buồm, cột cao nhất tới 21m được đặt trên mặt nước. “Vượt sóng đại dương” được thực hiện như một ngày hội của tuổi trẻ.

Trong 2 giờ liền, nhiều trò chơi vui nhộn, nhiều tiết mục văn nghệ - tuyển chọn từ các trường đại học trong cả nước xen lẫn những câu chuyện thú vị cùng các tình huống kinh doanh - thử thách bất ngờ đối với các “thủy thủ” sinh viên kinh tế - các doanh nhân tương lai - của 3 trường đại học dự thi.

B.D

- Công ty CP Thương mại dịch vụ Sài Gòn (Satraseco), đơn vị đi đầu trong trong liên kết hợp tác kinh doanh (xăng, dầu, gạo với Satra Tiền Giang; sản phẩm thời trang Sanding với Công ty CP May Sài Gòn…), gắn kết với khách hàng và các doanh nghiệp sản xuất, đổi mới và phát triển ngành hàng, triển khai 4 dự án đầu tư…, đã đạt tổng doanh thu năm qua 130,79 tỷ đồng, vượt hơn 45% kế hoạch và vượt gần 20% so cùng kỳ; thu nhập người lao động bình quân 2,5 triệu đồng, tăng 13,64%. Các chỉ tiêu kế hoạch năm 2007 đều tăng từ 8% đến 20% so mức thực hiện của năm 2006.

L.Q

- “Mua 3, tặng 1” là chương trình khuyến mãi dành cho nhóm 4 người khách khởi hành cùng máy bay Cathay Pacific hoặc Dragonair (sáp nhập vào Cathay Pacific từ 10-2006) từ các điểm xuất phát thuộc khu vực châu Á, bao gồm cả Trung Quốc, sau đó được nghỉ ở một trong hai khách sạn của Disneyland Hồng Kông và được nhận một phần thưởng là một chuyến đi trọn gói miễn phí cho người thứ 4.

Với chuyến du lịch trọn gói “mua 3, tặng 1”, giá vé từ 383 USD/người (cho khách đi từ TPHCM) và 640 USD/người (từ Hà Nội), áp dụng cho 3 khách đầu tiên, khách thứ 4 hoàn toàn miễn phí, được thăm các địa điểm của Disneyland Hồng Công gồm Buzz Lightyear Astro Blaster, Space Mountain và The Many Adventures of Winner the Pooh…

TH.H

Các tin, bài viết khác