Bánh, mứt, kẹo Tết 2006

Cuộc đua về mẫu mã, chất lượng và khuyến mãi

Theo các nhà sản xuất, giá bánh Tết năm nay không tăng nhiều so với năm trước nhờ các công ty chuẩn bị rất sớm nguồn nguyên vật liệu. Giá bánh tăng trung bình 5%, một số loại không tăng và mức tăng cao nhất là 10%-15%. Công ty Kinh Đô ổn định nguồn nguyên liệu theo kế hoạch từ đầu năm.

Công ty Vinabico ký các hợp đồng sản xuất bao bì từ tháng 4-2005. Công ty Bibica kết hợp với Viện Dinh dưỡng quốc gia có cả một chương trình nghiên cứu khoa học cho dòng sản phẩm mới nên chuẩn bị ngay từ đầu năm. Cuộc cạnh tranh giành khách hàng trên thị trường bánh kẹo Tết đã bắt đầu

Công ty Kinh Đô sản xuất bánh phục vụ Tết Nguyên đán.Ảnh: ĐỨC THÀNH

Kế hoạch sản xuất bánh kẹo Tết thường được khởi động ngay sau kết thúc mùa bánh Trung thu. Dẫn đầu về kế hoạch sản xuất bánh kẹo Tết Bính Tuất năm nay vẫn là Công ty Kinh Đô với dự kiến tung ra thị trường hơn 2.500 tấn bánh kẹo (tăng 25% so với năm ngoái) và hơn 30 mẫu sản phẩm mới.

Kinh Đô đã đầu tư thêm một số dây chuyền công nghệ mới, cho ra những sản phẩm làm quà biếu cao cấp, sang trọng với nhiều chủng loại khác nhau như bánh Cookies, bánh Cracker, bánh quế, kẹo chocolate, kẹo trái cây…

Ngoài các sản phẩm bánh hộp thiếc, hộp giấy truyền thống, Kinh Đô còn đưa ra 2 bộ sưu tập độc đáo mang đậm phong cách Tết cổ truyền đó là Phước Lộc Thọ và Mai Đào với các loại bánh kẹo cao cấp, kèm theo những lời chúc mang nhiều ý nghĩa may mắn, vui tươi, sung túc.

Hầu hết những sản phẩm của Kinh Đô được thiết kế khá đẹp, bao bì khá phong phú, hài hòa với tông màu chủ đạo là màu đỏ như bánh hộp Tulipsity, Bis ToGo, Smoothies, Tip Top,… có trọng lượng từ 150gr đến 700gr, tiện làm quà tặng. Từ 1-12-2005, Công ty Kinh Đô đã xây dựng chương trình quảng cáo, khuyến mại “Xuân may mắn, Tết xum vầy” kéo dài đến 28-2-2006 để thu hút khách với các giải thưởng trị giá  khoảng 800 triệu đồng.

Tương tự, Công ty Nestlé Việt Nam cũng đưa ra thị trường Tết lượng hàng tăng khoảng 35% so với những tháng trước đó. Các sản phẩm Nestcafé, Nestea, Milo, Maggi đều có bao bì mẫu mã mới để làm quà tặng trong dịp  xuân về với giá bán các sản phẩm hầu như không thay đổi. Chị Nguyễn Thị Thu Hà, nhân viên đối ngoại của Công ty Nestlé, cho biết mặc dù không tổ chức các chương trình khuyến mãi cho người tiêu dùng, nhưng bù lại, Nestlé tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng và đóng gói bao bì. Tại các siêu thị Nestlé đều tổ chức phục vụ gói quà Tết miễn phí  cho khách hàng.

Công ty cổ phần Bánh kẹo Biên Hòa (Bibica) đang hoàn chỉnh kế hoạch 3.000 tấn bánh kẹo Tết và hơn 3 triệu hộp bánh với nhiều kiểu dáng và mức giá phù hợp cho nhiều đối tượng tiêu dùng (từ 9.000đ đến 100.000đ/hộp). Để đạt chỉ tiêu đề ra doanh thu dự kiến tăng 50% so với cùng kỳ, Bibica đã huy động mọi nguồn lực của công ty, phát huy tối đa công suất của nhà máy, sản xuất 3 ca liên tục. Năm nay, Công ty Bibica chú trọng đặc biệt đến việc nâng cao chất lượng và giá trị dinh dưỡng của sản phẩm như bánh có vị gừng tự nhiên, bánh phủ chocolate nguyên chất.

Được biết, trong kế hoạch sản xuất hàng Tết năm nay, lần đầu tiên Bibica sẽ đưa ra các loại mứt Tết truyền thống (mứt dừa, mứt bí, mứt trái cây các loại…) được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Tất cả các loại mứt này đều sử dụng bằng đường Isomalt (đường dùng cho những người ăn kiêng). Đồng thời, Bibica cũng đồng loạt tung ra thị trường các sản phẩm cao cấp như bánh Layer Cake, Socola, kẹo… dùng cho người bị bệnh tiểu đường, thừa cân, béo phì…

Quan tâm đến tập quán biếu quà Tết của khách hàng, Công ty CP Bánh kẹo Vinabico đã đầu tư khá kỹ cho bao bì: từ giấy gói từng chiếc bánh, hình thức hộp bánh đến túi xách bên ngoài. Nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, Vinabico đã tăng thêm 3 hương vị mới cho bánh xốp là cocktail, cappuchino và vani.

Theo bà Dương Thị Hồng Lam, Giám đốc Công ty  Vinabico, bên cạnh uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm ổn định, chính mẫu mã bao bì đẹp làm tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm Vinabico. Riêng khoản thiết kế mới và cải tiến các loại bao bì, mẫu mã hộp thiếc, công ty đã chi hơn 300 triệu đồng Tính đến nay, Vinabico đã sản xuất và bán ra hơn 20% so với kế hoạch bánh Tết 2006, cung ứng 50% lượng hàng các siêu thị đăng ký.

ĐÀM THANH- THÚY HẢI

Các tin, bài viết khác