Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp có nhiều dự án xuất sắc

Chiều 27-3, Bộ GD-ĐT đã trao giải Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ IV. Cuộc thi được Bộ GDDT phát động từ tháng 7-2021 và diễn ra trong hai ngày 26 và 27-3, bế mạc vào chiều 27-3. Đối tượng tham gia là sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng sư phạm và học sinh THCS, THPT trên toàn quốc.
Ban tổ chức trao giải cho các dự án xuất sắc
Ban tổ chức trao giải cho các dự án xuất sắc

Ban tổ chức đã nhận được tổng số hơn 400 bài tham dự cuộc thi của khối sinh viên các cơ sở đào tạo và khối học sinh phổ thông. Tất cả các dự án tham dự của các bạn đều thể hiện được tính mới, tính sáng tạo, các bài trình bày đã thể hiện được tính chuyên nghiệp, nhiều dự án được thương mại hóa từ các kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên. Ban giám khảo đã lựa chọn được 50 dự án của khối sinh viên và 20 dự án của khối học sinh phổ thông vào dự thi vòng chung kết với đầy đủ các lĩnh vực dự thi.

Vòng chung kết được chia làm 2 chặng, chấm thi dựa trên các tiêu chí như: sự cần thiết của sản phẩm, dịch vụ với nhu cầu thị trường; tính khả thi trong kế hoạch kinh doanh, tổ chức sản xuất; tính độc đáo, sáng tạo, giá trị khác biệt của sản phẩm; kết quả tiềm năng của dự án; kế hoạch truyền thông; khả năng thuyết trình dự án, kiến thức về tài chính kinh doanh, tinh thần làm việc nhóm, kỹ năng mềm… Các dự án lọt vào vòng chung kết được trưng bày gian hàng tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV.

Kết quả, ở khối sinh viên, Ban tổ chức trao giải nhất cho dự án “ELLA, ứng dụng hướng dẫn trang điểm” của Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TPHCM. Giải nhì được trao cho 2 dự án: “Robot lau tấm pin năng lượng mặt trời chuyên dụng” (Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM) và “Thiết bị hỗ trợ xe lăn Automov” (Trường Đại Học Lạc Hồng). Cùng với đó, có 3 giải ba, 4 giải khuyến khích.

Ở khối học sinh, Ban tổ chức trao giải nhất cho dự án “WELLIFE - ứng dụng hỗ trợ quản lý và kết nối trong điều trị, giúp nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh (Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc). Cùng với đó có 2 giải nhì, giải ba, 4 giải khuyến khích.

Các dự án khởi nghiệp đạt giải sẽ được trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Giấy chứng nhận kèm tiền thưởng, đồng thời được sự tài trợ, hỗ trợ khởi nghiệp từ các tổ chức, doanh nghiệp có liên quan.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư tham dự ngày hội tiếp tục quan tâm và hỗ trợ các em học sinh, sinh viên tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp của mình, từ đó có thể sớm thành lập được doanh nghiệp khởi nghiệp và góp phần thực hiện thành công kế hoạch phát triển xã hội giai đoạn 2021-2025.

Để sân chơi này ngày càng thu hút được đông đảo các cơ sở giáo dục, các bạn HSSV và cộng đồng các doanh nghiệp tham gia, cùng nhau thi đua sáng tạo, tạo ra những sản phẩm, ý tưởng, dự án khả thi, có tính ứng dụng cao, tạo động lực thúc đẩy tinh thần, học tập rèn luyện của các bạn HSSV trong toàn quốc ở tất cả các ngành, các lĩnh vực từ bậc phổ thông đến bậc đại học, Bộ GD-ĐT cũng chính thức phát động Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V (SV_STARTUP lần thứ V). 

Bộ GD-ĐT mong muốn cuộc thi ngày càng thu hút được các cơ sở giáo dục, học sinh, sinh viên và cộng đồng các doanh nghiệp tham gia, cùng thi đua sáng tạo, tạo ra những sản phẩm, dự án khả thi, có tính ứng dụng cao. Đồng thời, cũng tạo động lực thúc đẩy tinh thần, học tập rèn luyện của học sinh sinh viên trong toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục