Cứu hộ thành công người đàn ông bị lũ vây giữa sông

Giữa đêm mưa lớn, lũ lên cao, anh Tự chạy ra sông dắt bò về thì bị lũ vây ráp cả người và bò, phải kêu cứu giữa dòng sông cuồn cuộn lũ...

Ngày 6-11, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Trần Minh Khương, Chủ tịch UBND xã Ân Hữu (huyện Hoài Ân, Bình Định) cho biết, lực lượng chức năng cùng với người dân đã tổ chức cứu hộ thành công anh Nguyễn Văn Tự (35 tuổi, ở thôn Phú Văn 1, xã Ân Hữu) ra khỏi dòng lũ cuồn cuộn giữa sông Nước Lương.

Anh Tự mắc kẹt kêu cứu giữa sông. Ảnh: CTV

Khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, tại các huyện miền núi Hoài Ân, An Lão, Vĩnh Thạnh (Bình Định) xảy ra mưa rất lớn, lũ lên rất nhanh khiến người dân trở tay không kịp.

Khi mưa to, anh Tự chạy ra dắt bò trốn lũ. Tuy nhiên, khi ra đến giữa sông, lũ xuống quá nhanh khiến anh Tự trở tay không kịp. Lũ cuốn trôi con bò của anh Tự, anh phải bấu víu vào bụi cây, cầm cự giữa dòng lũ chảy xiết.

Người dân lo lắng, tìm cách cứu anh Tự mắc kẹt giữa sông. Ảnh: CTV

Sáng 6-10, nghe tiếng anh Tự kêu cứu, hàng trăm người dân đổ xô đến để tìm cách cứu người. Chính quyền huyện Hoài Ân, xã Ân Hữu cũng huy động lực lượng đến để ứng cứu người dân mắc kẹt trong lũ.

“Lúc ấy, tình huống rất nguy cấp, nên có 2 người dân chuyên làm nghề sông nước tình nguyện sử dụng xuồng vượt lũ cứu người. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, 2 chiếc xuồng đã tiếp cận được và đưa anh Tự vào bờ”, ông Khương cho biết.

Rạng sáng 6-11, khu vực miền núi Bình Định mưa rất lớn, lũ lên rất cao khiến người dân trở tay không kịp

Trong đêm mưa lớn, lũ cũng nhấn chìm nhiều vùng dân cư ở huyện An Lão và huyện Vĩnh Thạnh. Mưa lũ cũng khiến cho nhiều tuyến đường bị sạt lở nặng nề, nhiều khu vực đồi núi có nguy cơ sạt lở cao…

Tin cùng chuyên mục