Đã có kết quả xét nghiệm đối với bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona tại Đắk Lắk

Bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên chỉ bị viêm phổi do vi khuẩn gây nên.

Sáng 29-1, ông Lê Thanh Hiền, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho biết vừa có kết quả xét nghiệm 2 bệnh nhân đang được điều trị các ly tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Theo đó, 2 bệnh nhân (trong đó có 1 nam tiếp viên hàng không) bị viêm phổi do các loại vi khuẩn Klebsiella pneumoniae và Haemophilus influenzae gây nên.

Bác sĩ Võ Minh Thành, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, sau khi xác định 2 bệnh nhân bị viêm phổi là do vi khuẩn, không có dấu hiệu nghi ngờ dương tính với virus Corona, bệnh viện đưa ra phác đồ điều trị và không cần phải cách ly nữa.

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó virus Corona ở Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên
Trước đó, trên mạng xã hội có chia sẻ thông tin về một trường hợp bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên gây xôn xao dư luận.
Trao đổi về về vấn đề này, bác sĩ Võ Minh Thành cho biết, do bệnh nhân là tiếp viên hàng không tuyến Việt Nam – Hàn Quốc. Trước khi nhập viện, bệnh nhân đã sốt 4 ngày và đã được điều trị tại bệnh viện ở TPHCM. Dù vẫn còn sốt nhưng bệnh nhân vẫn về Đắk Lắk ăn tết cùng với gia đình. Khi nghe thông tin về dịch Corona mới, bệnh nhân cũng lo lắng nên đến bệnh viện để kiểm tra.
“Do bệnh nhân có những yếu tố như di chuyển trên đường dài và ở nước ngoài về, bệnh nhân có sốt cao, do đó bệnh viện đã tiến hành cho nhập viện để điều trị và theo dõi. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân đã ổn định”, bác sĩ Thành thông tin.
 
Đã có kết quả xét nghiệm đối với bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona tại Đắk Lắk ảnh 2 Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã chuẩn bị các kế hoạch, kịch bản để ứng phó khi có dịch bệnh Corona
Ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến thời điểm hiện tại, Đắk Lắk chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus Corona mới. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà chủ quan, ngành y tế Đắk Lắk đã xây dựng kế hoạch, kịch bản cụ thể để ứng phó.
Theo đó, khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên sẽ tiến hành cách ly khu vực cấp cứu, khu vực khám bệnh riêng cho những trường hợp có nghi ngờ dương tính với virus Corona mới. Đồng thời, cách ly toàn bộ Khoa Truyền nhiễm có sức chứa 200 bệnh nhân thành một khu vực riêng. Toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân sẽ không được tiếp xúc với bên ngoài, được phục vụ ăn uống tại chỗ.

Tin cùng chuyên mục