Đà Lạt lên phương án mở cửa du lịch

Tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), sau khi có chủ trương cho phép du lịch nội tỉnh, các điểm tham quan du lịch, cơ sở lưu trú du lịch từ 2 sao trở lên (điều kiện không quá 2 người/phòng, công suất không quá 50%) mở cửa trở lại thì nhiều đơn vị du lịch cũng chưa vội vàng hoạt động vì nguồn khách chủ yếu nằm ở các tỉnh thành đang có nhiều ca mắc Covid-19. 
Đường Nguyễn Chí Thanh ngay trung tâm Đà Lạt vắng khách từ sau khi đợt dịch thứ 4 bùng phát
Đường Nguyễn Chí Thanh ngay trung tâm Đà Lạt vắng khách từ sau khi đợt dịch thứ 4 bùng phát

Ông Phạm Văn Tuyên, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Đô thị Đà Lạt, cho biết: “Suốt thời gian qua, chúng tôi cố gắng đảm bảo mọi thứ hoạt động dù không đón khách. Như Vườn hoa Đà Lạt, hàng ngày công nhân vẫn làm công việc chăm sóc, duy trì hoa, tiểu cảnh, vệ sinh môi trường. Chúng tôi sẽ lên phương án mở cửa sớm nhất, có thể từ đầu tháng 10-2021”.

Anh Bảo, chủ trang trại tham quan ngoài trời tại Đà Lạt cho rằng, người dân được du lịch khi đã tiêm đủ liều vaccine thì người làm du lịch cũng cần được tiêm sớm để yên tâm mở cửa trở lại. Sở VH-TT-DL Lâm Đồng cho biết hiện vẫn theo dõi tình hình dịch bệnh tại TPHCM và các tỉnh phía Nam sau đó có phương án cụ thể để mở cửa du lịch trở lại. 

Tin cùng chuyên mục