Đà Nẵng cách ly 12 người bị sốt trong đó có 7 người Trung Quốc

Chiều 26-1, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh viện đang tiến hành theo dõi, điều trị tại khu vực cách ly với 12 người bị sốt, trong đó có 7 người Trung Quốc.
BV Đà Nẵng cách ly đặc biệt các du khách Trung Quốc và người tiếp xúc có dấu hiệu sốt, nghi nhiễm bệnh
BV Đà Nẵng cách ly đặc biệt các du khách Trung Quốc và người tiếp xúc có dấu hiệu sốt, nghi nhiễm bệnh

Theo đó, 12 trường hợp được cách ly ban đầu tại tầng 4 Khoa Y học nhiệt đới gồm 7 người quốc tịch Trung Quốc, 4 người Việt và 1 người mang quốc tịch CH Séc.

Trong đó chỉ có 1 người quốc tịch Trung Quốc đến từ tỉnh Hồ Nam khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Đà Nẵng đã bị máy quét phát hiện đang sốt trên 38,5 độ, nên được đưa thẳng về bệnh viện. Các trường hợp còn lại là những du khách, người dân tự đi khám ở các bệnh viện tư nhân khi họ có biểu hiện sốt cao. Các trường hợp này đều khai báo có yếu tố tiếp xúc với người Trung Quốc.

“12 trường hợp này đều bị sốt, chưa có những dấu hiệu để có thể khẳng định chính xác liên quan đến dịch bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc)”, bác sĩ Nguyễn Thành Trung chia sẻ.

Hiện tại Bệnh viện Đà Nẵng đã thực hiện xét nghiệm, lấy bệnh phẩm gửi đi Nha Trang để kiểm tra. Trong trường hợp các bệnh nhân có biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp thì sẽ được chuyển vào khu cách ly đặc biệt.

Sáng cùng ngày, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã có thông cáo về việc 1 du khách người Trung Quốc tử vong ngoại viện tại Đà Nẵng.

Theo báo cáo, du khách tử vong là Liyan (sinh năm 1954, trú tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Bà Liyan nhập cảnh vào Đà Nẵng lúc 20 giờ 30 phút ngày 23-1, trên chuyến bay số hiệu VJ8859 của Hãng hàng không Vietjet Air và lưu trú tại 1 khách sạn trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng).

Các chuyến bay đưa du khách từ Trung Quốc đến Đà Nẵng vẫn là nỗi lo  của người dân địa phương và áp lực phòng chống dịch bệnh đối với ngành y tế TP Đà Nẵng
Trong 3 ngày, bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh, không có triệu chứng viêm long đường hô hấp, không ho, không sốt.

Người thân cho hay, tối 24-1, bệnh nhân thấy mệt nên về phòng nghỉ sớm. Rạng sáng hôm sau, người nhà phát hiện bệnh nhân hôn mê nên đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Hoàn Mỹ.

Theo chẩn đoán của Bệnh viện Hoàn Mỹ, bệnh nhân chết nhiều khả năng do nhồi máu cơ tim.

Nhận được tin báo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng lập tức cử cán bộ phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ, Trung tâm Y tế Ngũ Hành Sơn để điều tra và ghi nhận vụ việc.

Cũng theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, tính đến 9 giờ ngày 25-1, toàn bộ hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân (gồm 236 người) đều khỏe mạnh bình thường, không có ai có triệu chứng viêm đường hô hấp, không ho, không sốt.

Tin cùng chuyên mục