Đà Nẵng hỗ trợ 6,35 tỷ đồng cho 3 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai

Ngày 31-10, Đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng do ông Lê Trung Chinh, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền ủng hộ của thành phố cho các địa phương bị thiệt hại do bão lũ tại khu vực Bắc miền Trung.

Ông Lê Trung Chinh trao tiền ủng hộ của thành phố Đà Nẵng cho tỉnh Hà Tĩnh khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra
Ông Lê Trung Chinh trao tiền ủng hộ của thành phố Đà Nẵng cho tỉnh Hà Tĩnh khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra

Ông Lê Trung Chinh bày tỏ sự chia sẻ đối với những khó khăn và tổn thất to lớn về người và tài sản của các địa phương trong đợt mưa lũ vừa qua. Trong đó, có sự hy sinh của nhiều cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

"Mặc dù thành phố Đà Nẵng vừa chịu tác động tiêu cực của dịch Covid-19, cũng như chịu ảnh hưởng của mưa lũ và cơn bão số 9 vừa qua, nhưng với tinh thần tương thân tương ái, thành phố Đà Nẵng xin được chia sẻ với những tổn thất của người dân vùng lũ còn chịu nhiều khó khăn hơn", ông Lê Trung Chinh cho biết.

Tại buổi gặp, đoàn UBND TP Đà Nẵng hỗ trợ 6 tỷ đồng cho 3 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 2 tỷ đồng để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh cũng đại diện các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII ủng hộ 200 triệu đồng cho huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Đây là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Ngoài ra, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Đà Nẵng cũng ủng hộ Hội Liên hiệp phụ nữ 3 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh 150 triệu đồng, mỗi tỉnh 50 triệu đồng.

Theo thống kê thiệt hại lũ lụt tại 3 tỉnh miền Trung tính đến 28-10, Quảng Trị ước tính thiệt hại khoảng 2.000 tỷ đồng, Quảng Bình gần 2.700 tỷ đồng và Hà Tĩnh chưa thống kê đầy đủ do các địa phương vẫn đang tập trung cứu trợ người dân.

Tin cùng chuyên mục