Đà Nẵng khánh thành đường Nguyễn Tất Thành nối dài

Tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài là hạ tầng cơ sở quan trọng trong chiến lược phát triển của TP Đà Nẵng, sẽ vực dậy cửa ngõ Tây Bắc thành phố, kết nối tuyến ven biển Nguyễn Tất Thành - Quốc lộ 1A với tuyến đường tránh nam hầm Hải Vân - Túy Loan.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng cắt băng khánh thành đường Nguyễn Tất Thành nối dài, mở rộng cửa ngõ phía Bắc
Lãnh đạo TP Đà Nẵng cắt băng khánh thành đường Nguyễn Tất Thành nối dài, mở rộng cửa ngõ phía Bắc

Sáng 29-3, tại khu đô thị sinh thái Golden Hills (huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng), UBND TP Đà Nẵng và liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng & Lắp máy Trung Nam (Trungnam E&C) cùng Công ty TNHH TM Sản xuất - Xây dựng Đông Mê Kông tổ chức khánh thành tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài.

Đây là công trình quan trọng, thuộc dự án phát triển bền vững của TP Đà Nẵng được tài trợ từ nguồn vốn ODA của Ngân hàng thế giới và vốn đối ứng của TP Đà Nẵng.

Công trình đường Nguyễn Tất Thành nối dài đạt 3,2km, bắt đầu từ Km2+715 đến Km5 +987. Điểm đầu tuyến chính là đường Nguyễn Tất Thành nối dài - giai đoạn 1, tại thôn Vân Dương 1, xã Hoà Liên; kết thúc tại nút giao đường tránh Hải Vân - Tuý Loan tại thôn Tân Ninh, xã Hoà Liên.

Những dòng xe đầu tiên lăn bánh ở trục đường Nguyễn Tất Thành nối dài 
Tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài là hạ tầng cơ sở quan trọng trong chiến lược phát triển của TP Đà Nẵng, sẽ vực dậy cửa ngõ Tây Bắc thành phố, kết nối tuyến ven biển Nguyễn Tất Thành - Quốc lộ 1A với tuyến đường tránh nam hầm Hải Vân - Túy Loan.

Công trình được liên danh giữa Công ty Cổ phần xây dựng và Lắp máy Trung Nam và Công ty TNHH TM Sản xuất – Xây Dựng Đông Mê Kông cùng thực hiện với tổng mức đầu tư hơn 153 tỷ đồng. Tuyến đường được Công ty Sinclair Kinght Merz (Úc) thiết kế và được đơn vị Getinsa (Tây Ban Nha) liên doanh cùng SCE (Pháp) tư vấn giám sát các công đoạn thi công.

Đường Nguyễn Tất Thành nối dài được thiết kế với nền đường ngang 39m, bao gồm mặt đường với 4 làn xe rộng tổng cộng 15m, vỉa hè rộng 9m và dải phân cách chính giữa rộng 15m. Dải phân cách này được bố trí là quỹ đất dự trữ phục vụ việc mở rộng và xây dựng thêm các tuyến đường nhanh trong tương lai như tuyến buýt nhanh BRT. Các hệ thống giao thông từ hạ tầng kỹ thuật, cây xanh đến công tác chiếu sáng tuyến đường được đầu tư lắp đặt bài bản, phù hợp.

Khi đưa vào hoạt động, tuyến Nguyễn Tất Thành nối dài sẽ thu hẹp khoảng cách từ trung tâm thành phố đến khu vực Tây Bắc từ 23km xuống còn 11km. Sau tuyến Nguyễn Tất Thành, hạ tầng giao thông được hoàn thiện hơn; mạng lưới giao thông khu vực Tây Bắc được kết nối chặt chẽ giúp tạo đà phát triển cho toàn vùng, nâng cao tiềm năng cho các khu vực lân cận, cải thiện khả năng đi chuyển đến các khu vực phát triển quan trọng của Đà Nẵng như khu công nghệ cao, công viên công nghệ thông tin tập trung, khu đô thị sinh thái Golden Hills... Từ đó, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội cho khu vực nói riêng và phát triển kinh tế vĩ mô của Đà Nẵng nói chung.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết: Trong những năm qua, Đà Nẵng luôn phát huy lợi thế của mình để phát triển trên nhiều mặt với mục tiêu trở thành thành phố cảng biển, thành phố du lịch và là đô thị động lực của khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đà Nẵng đang trong thời kỳ phát triển đô thị nhanh chóng đòi hỏi hệ thống giao thông phải đi trước một bước. Chính vì vậy, trong thời gian qua, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm đến đầu tư xây dựng nhiều công trình giao thông trọng điểm để thực hiện chiến lược phát triển không gian đô thị, trong đó có công trình tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài. Việc hoàn thành đưa công trình đi vào sử dụng có ý nghĩa quan trọng. Đây là đầu mối giao thông, là động lực mới thúc đẩy sự phát triển của khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung… Đồng thời, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư cũng như người dân thành phố.

Tin cùng chuyên mục