Đà Nẵng ứng dụng Zalo cho tra cứu dịch vụ công

Hôm nay, 17-12, Trung tâm Thông tin Dịch vụ công TP Đà Nẵng triển khai sử dụng các tiện ích của Zalo để cung cấp và hỗ trợ tra cứu thông tin dịch vụ hành chính sau một năm thử nghiệm và nhận thấy kết quả tích cực. Đây là một trong những nội dung hỗ trợ xây dựng và vận hành Chính quyền điện tử (CQĐT) của thành phố Đà Nẵng.
Đà Nẵng ứng dụng Zalo cho tra cứu dịch vụ công

(SGGPO).- Hôm nay, 17-12, Trung tâm Thông tin Dịch vụ công TP Đà Nẵng triển khai sử dụng các tiện ích của Zalo để cung cấp và hỗ trợ tra cứu thông tin dịch vụ hành chính sau một năm thử nghiệm và nhận thấy kết quả tích cực. Đây là một trong những nội dung hỗ trợ xây dựng và vận hành Chính quyền điện tử (CQĐT) của thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng ứng dụng Zalo cho tra cứu dịch vụ công ảnh 1



Theo ông Trần Ngọc Thạch, Giám đốc Trung tâm Thông tin Dịch vụ công TP Đà Nẵng:  Đà Nẵng đã tiến hành thử nghiệm trên Zalo gần một năm nay và nhận thấy hiệu quả tốt mới đi vào triển khai chính thức.

Tổng đài Hành chính công trên Zalo sẽ là một trong các kênh thông tin giao dịch, liên lạc giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp; góp phần cải cách hành chính nhằm tiết kiệm thời gian và công sức của nhân dân.

Để kết nối với “Tổng Đài 1022 Đà Nẵng” trên Zalo, người dùng có thể sử dụng địa chỉ http://page.zaloapp.com/tongdai1022danang. Nếu đã mở sẵn ứng dụng, người dùng có thể tìm đến mục “Tổ chức” trong danh bạ Zalo Page, chọn “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” và nhấn nút “Quan tâm. Sau khi kết nối, soạn tin với cú pháp mã số hồ sơ để biết tình trạng xử lí hồ sơ kèm lịch hẹn, soạn MT mã trạm để tra cứu các tuyến xe bus đi qua trạm, địa chỉ để tìm kiếm các trạm xe gần đó kèm lộ trình.

Hiện các cá nhân, tổ chức có thể tra cứu tình trạng xử lí hồ sơ đã nộp tại các cơ quan của Đà Nẵng và các tuyến xe buýt gần vị trí của người dùng nhất. Thao tác khá đơn giản, hệ thống trả về kết quả nhanh, rất tiện lợi cho người dân trong thời đại công nghệ.

 

 Trong tương lai, Tổng đài trên Zalo dự kiến cung cấp các thông tin hữu ích như tình hình bão lũ và hướng dẫn phòng tránh; lịch tiếp dân; lịch cắt điện, cắt nước; văn bản, chính sách mới của thành phố, điểm thi tốt nghiệp THCS, THPT, Đại học…với mong muốn trở thành một kênh tương tác thông dụng giữa chính quyền và người dân.

BÁ TÂN

Tin cùng chuyên mục