Đã thu hồi hầu hết các sổ đỏ trong vụ nhân viên văn phòng đăng ký đất đai lấy cho người khác mượn

Tối 28-8, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở TN-MT TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan điều tra đã thu hồi gần hết các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) trong vụ nhân viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà (Chi nhánh Sơn Trà) lấy của người dân đưa cho người khác mượn.

Cũng theo ông Vinh, hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc nên chỉ mới thông báo rằng đã thu hồi gần hết các sổ đỏ nhưng không thông báo số lượng cụ thể.

Đã thu hồi hầu hết các sổ đỏ trong vụ nhân viên văn phòng đăng ký đất đai lấy cho người khác mượn ảnh 1 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà nằm bên trong Trung tâm hành chính quận. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Trước đó, Sở TN-MT TP Đà Nẵng đã có thông tin liên quan đến việc mất 22 sổ đỏ của công dân trong quá trình giải quyết thủ tục chuyển quyền sử dụng đất tại Chi nhánh Sơn Trà.

Cụ thể, bà Dương Thị Ngọc Anh (41 tuổi, nhân viên Chi nhánh Sơn Trà) được phân công thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính về chuyển quyền sử dụng đất đã giao 22 sổ đỏ của công dân cho bà Đào Thị Như Lệ (41 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Liên quan việc này, Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà đã đình chỉ công tác tạm thời và buộc bà Dương Thị Ngọc Anh giải trình. Bà Anh đã làm bản tường trình và xin thôi việc.

Trong bản tường trình ký ngày 24-8-2020, bà Dương Thị Ngọc Anh nêu: “Quá trình công tác tại Chi nhánh Sơn Trà, tôi có quen biết với bà Đào Thị Như Lệ. Tháng 7-2020, bà Lệ nhờ tôi cho mượn một số sổ đỏ để bà Lệ chứng minh hồ sơ năng lực kinh doanh trong thời gian 7-10 ngày. Tin tưởng bà Lệ, tôi đã lấy 19 sổ đỏ của người dân để tại cơ quan cho bà Lệ “’mượn". Tuy nhiên, sau đó, bà Anh nhiều lần liên lạc với bà Lệ, tìm đến nhà và công ty để lấy lại sổ đỏ nhưng không được (từ ngày 14-8-2020 đến nay)”.

Sở TN-MT TP Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Công an thành phố Đà Nẵng sớm truy xét, thu hồi số sổ đỏ bị người khác chiếm giữ bất hợp pháp để trả cho người dân có liên quan.
Qua điều tra, cơ quan công an đã xác minh được bà Anh đã lấy 22 sổ đỏ tại cơ quan để đưa cho bà Lệ chứ không phải 19 sổ như trong bản tường trình.

Tin cùng chuyên mục