Đắk Nông: Bắt đối tượng lừa bán cây cảnh qua mạng xã hội

Dù không có cây cảnh nhưng Thái vẫn đăng hình rao bán trên mạng xã hội rồi lừa đảo chiếm đoạt 70 triệu đồng của nạn nhân.

Ngày 7-6, Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Huỳnh Quốc Thái (27 tuổi, trú huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin ban đầu, qua mạng xã hội Facebook, Thái đăng bán cây mai vàng 5 cánh, cao khoảng hơn 3m. Khoảng cuối tháng 4-2022, anh Phạm Khắc H. (trú TP Gia Nghĩa) thấy được hình ảnh nên đã liên hệ, thỏa thuận với Thái mua lại cây mai này với giá 70 triệu đồng và chuyển khoản trước 30 triệu đồng để đặt cọc. Ngoài ra, Thái cũng gửi hình ảnh và giới thiệu cho anh H. cây hoa giấy màu tím huế và anh H. cũng đồng ý mua với giá 42 triệu đồng.

Đối tượng Thái tại cơ quan công an
Ngày 26-4, anh H. tiếp tục chuyển cho Thái 20 triệu đồng để đặt cọc tiền mua cây hoa giấy. Sau khi nhận tiền, Thái viện nhiều lý do yêu cầu anh H. chuyển thêm 20 triệu đồng mới giao cây và được anh H. đồng ý. Tuy nhiên, khi nhận tổng cộng 70 triệu đồng Thái đã cắt liên lạc với anh H..

Biết bị lừa, anh H. đã làm đơn tố cáo toàn bộ sự việc đến cơ quan công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 29-5, Công an TP Gia Nghĩa đã bắt giữ Thái khi đối tượng đang lẩn trốn tại một phòng trọ trên địa bàn huyện Ea H’leo.

Tin cùng chuyên mục