Đảm bảo tiến độ thông tuyến đồng bộ cầu Mỹ Thuận 2 với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ​

SGGPO
Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất chuyển đổi hình thức đầu tư đối với dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và áp dụng hình thức chỉ định thầu; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 đảm bảo tiến độ thông tuyến đồng bộ với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Tin liên quan

Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2, cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu khoảng 350m. Ảnh: Bộ GTVT

Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2, cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu khoảng 350m. Ảnh: Bộ GTVT

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi kiểm tra dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Thông báo kết luận nêu rõ, việc đầu tư kết nối đồng bộ các dự án đường cao tốc TPHCM đến Cần Thơ là hết sức cần thiết, không chỉ nâng cao hiệu quả khai thác, mà đặc biệt còn tạo động lực cho việc phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long, bổ sung nguồn lực quan trọng, sớm giải quyết những khó khăn cấp bách do biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn đang diễn ra tại khu vực này.

Thủ tướng Chính phủ biểu dương sự nỗ lực của UBND tỉnh Tiền Giang, Bộ Giao thông vận tải, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các ngân hàng thương mại, nhà đầu tư, các đơn vị trực tiếp thi công, đơn vị tư vấn và các bộ, ngành liên quan trong việc triển khai dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, đến nay đã hoàn thành trên 35% khối lượng công trình. Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo quyết công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao 100% mặt bằng cho đơn vị thi công.

Với mục tiêu đưa dự án thông tuyến vào năm 2020 và hoàn thành vào năm 2021, bảo đảm chất lượng, đúng quy định của pháp luật, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang kịp thời giải ngân vốn ngân sách nhà nước còn lại. Chủ đầu tư chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ đúng mục đích, hiệu quả. UBND tỉnh Tiền Giang có trách nhiệm tháo gỡ các vướng mắc do việc ngăn mặn, làm ảnh hưởng đến các tuyến đường vận chuyển vật liệu xây dựng; có giải pháp ưu tiên đảm bảo nguồn vật liệu để phục vụ thi công dự án.

Thủ tướng cũng giao Bộ Giao thông vận tải khẩn trương lập và triển khai phương án thu phí tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để khắc phục tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông trên tuyến đường này.

Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất chuyển đổi hình thức đầu tư đối với dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và áp dụng hình thức chỉ định thầu; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng cầu Mỹ Thuận 2, đảm bảo tiến độ thông tuyến đồng bộ với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, phát huy hiệu quả đầu tư.

PHAN THẢO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thừa Thiên - Huế: Quyết liệt hơn trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Thừa Thiên - Huế: Quyết liệt hơn trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Mặc dù triển khai nhiều giải pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm có nhiều diễn biến phức tạp, tập trung ở một số địa bàn như TP Huế, huyện Phong Điền, thị xã Hương Thủy, thị xã Hương Trà và huyện Phú Lộc. Trước tình trạng đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tập trung triển khai nhiều biện pháp quyết liệt hơn nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao, hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn xảy ra.

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Không đẩy nhanh tăng trưởng bằng mọi giá

Thành phố Hồ Chí Minh trên đà phục hồi “sớm hơn dự đoán” của 6 tháng đầu năm, nay tiếp tục tăng tốc với nội lực lẫn sức cạnh tranh đang trỗi dậy. Một trong số giải pháp trọng tâm là tập trung, dồn lực cho nhiệm vụ tháo cho bằng được các điểm nghẽn trong cải cách hành chính. 

" />