Dàn cảnh cướp tiền của công ty

Ngày 15-1, Công an quận 7, TPHCM đang tạm giữ Võ Minh Khánh (SN 1995, ngụ quận 7), Hồ Ngọc Hiển (SN 1988) và Đặng Hoàng Quốc Bảo (SN 1993, cùng ngụ huyện Nhà Bè) để điều tra về hành vi “Chiếm đoạt tài sản”. 
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Theo điều tra, Khánh là nhân viên quản lý nhân viên, quản lý đơn hàng, nhận và giao tiền của khách hàng cho công ty Best Express tại phường Phú Thuận, quận 7, TPHCM. Trong quá trình làm nhân viên của công ty này, Khánh nhiều lần lấy khoảng 90 triệu đồng của công ty để tiêu xài cá nhân.

Gần đây, Khánh lo sợ gần tết công ty sẽ tất toán cuối năm và phát hiện số tiền mà Khánh đã lấy tiêu xài nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chính nơi mình làm việc. Khánh rủ thêm Bảo, Hiển bàn bạc kế hoạch dàn cảnh cướp tiền khi Khánh đi giao tiền. Cả 2 người bạn của Khánh đồng ý.

Chiều ngày 6-1, Khánh mang theo ba lô chứa gần 230 triệu đồng đi xe máy để đi giao tiền như thường lệ cho công ty. Khi Khánh tới bãi đất trống đường Cao Thị Chính, phường Phú Thuận, quận 7 thì Bảo và Hiển đi xe máy áp sát. Tiếp đó, cả 2 vờ ép xe để Khánh ngã xuống đường rồi lấy ba lô chứa tiền tẩu thoát. Về phần mình, Khánh báo cho công ty là bị cướp và trình báo công an.

Trước tính chất vụ án, Công an quận 7 đã vào cuộc điều tra lấy lời khai của Khánh và trích xuất camera an ninh ở khu vực. Qua điều tra, công an phát hiện Khánh khai báo quanh co, nhiều nghi vấn.

Qua đấu tranh, Khánh thừa nhận cùng 2 người bạn là Hiển, Bảo đã dàn cảnh bị cướp để lấy số tiền gần 230 triệu đồng của công ty. Từ lời khai, công an tiến hành truy bắt 2 người bạn của Khánh.

Đến ngày 14-1, trinh sát công an phát hiện Hiển và Bảo nên bắt giữ đưa về trụ sở. Tại cơ quan công an nhóm thừa nhận hành vi phạm tội.

Tin cùng chuyên mục