Tuần làm việc thứ 2, kỳ họp thứ 4 của Quốc hội:

Dành 2,5 ngày làm việc để thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội và ngân sách

Hôm nay 30-10, Quốc hội bước vào tuần làm việc thứ 2 với nhiều nội dung quan trọng, có 3,5 ngày làm việc được truyền hình, phát thanh trực tiếp. 
Dành 2,5 ngày làm việc để thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội và ngân sách
Trong ngày làm việc đầu tuần, sau khi nghe Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Nguyễn Khắc Định trình bày báo cáo của Đoàn giám sát của Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật trong cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2016, Quốc hội sẽ tiến hành thảo luận ở hội trường về việc thực hiện chính sách, pháp luật trong cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2016. 
Hai ngày 31-10, 1-11 và buổi sáng 2-11 sẽ được dành trọn vẹn cho việc thảo luận ở hội trường về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2017; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2018. Đan xen với phần thảo luận, các thành viên Chính phủ sẽ phát biểu giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu. Đây đều là những phiên họp được truyền hình, phát thanh trực tiếp.
Một nội dung khác dự kiến cũng sẽ được đông đảo cử tri và người dân quan tâm là việc lùi thời điểm triển khai áp dụng chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới. Sau khi nghe tờ trình của Chính phủ và báo cáo thẩm tra, Quốc hội sẽ thảo luận về vấn đề này tại hội trường.
Theo chương trình nghị sự, trong ngày làm việc cuối tuần - thứ sáu 3-11, Quốc hội sẽ nghe tờ trình dự thảo Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển TPHCM và báo cáo thẩm tra về vấn đề này. Chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông cũng là nội dung sẽ được trình để cơ quan lập pháp xem xét. Ở mảng công tác xây dựng pháp luật, Quốc hội sẽ nghe và thảo luận về các tờ trình, báo cáo về dự án Luật Quản lý nợ công (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục