Danh Việt Group và những thương vụ M&A đình đám trong lĩnh vực bất động sản

Năm 2019, trong lĩnh vực bất động sản, hầu hết doanh nghiệp đều “nằm im” chờ thời do khó khăn của dịch bệnh gây nên. Tuy nhiên, một số ít doanh nghiệp lại “tận dụng” khó khăn biến thành cơ hội thực hiện nhiều thương vụ M&A dự án nhờ có nguồn lực và chiến lược  phát triển rõ ràng. Danh Việt Group được xem là một ví dụ điển hình.
Dự án Icon Central DVG đã được M&A phát triển
Dự án Icon Central DVG đã được M&A phát triển

"Thâu tóm" đất vàng

Mới đây, Danh Việt Group (DVG), một doanh nghiệp khá quen thuộc trên thị trường địa ốc phía Nam tiết lộ thông tin đã chính thức mua lại thành công 100% cổ phần Công ty Cổ phần Phú Gia Khiêm Land. Sau khi “thâu tóm” doanh nghiệp này, DVG trở thành chủ sở hữu quỹ đất vàng gần 7.000m2 nằm trên mặt tiền đường huyết mạch DT 743 của TP Thuận An - Bình Dương.

Không tiết lộ về giá trị thương vụ, song theo ông Trần Lê Thanh Hiển, Tổng Giám đốc DVG cho biết, hiện DVG đang tiến hành đầu tư xây dựng khu đất vàng này thành một dự án căn hộ với tên gọi Icon Plaza có tổng vốn đầu tư lên đến gần 2.000 tỷ đồng.

Chia sẻ cụ thể hơn về kế hoạch triển khai dự án Icon Plaza,  ông Trần Lê Thanh Hiển, cho biết, Icon Plaza là dự án đã hoàn chỉnh thủ tục, dự án được thiết kế mang tính đột phá với đa dạng căn hộ, trong đó căn hộ có diện tích nhỏ nhất 25m2 đến các căn hộ 47m2, 49m2… với tổng số gần 900 căn hộ.

“Sản phẩm dự án Icon Plaza sẽ mang đến những trải nghiệm không gian sống khác biệt và các tiện ích đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cư dân. Các sản phẩm đạt yêu cầu kiến trúc, kết cấu bền vững theo thời gian, sử dụng vật liệu xây dựng, nội thất đạt tiêu chuẩn chất lượng.

DVG đặt khách hàng là trung tâm trong việc phát triển dự án và các sản phẩm đều mang tâm huyết của cả đội ngũ để đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng”, ông Hiển nói và cho biết, theo kế hoạch, trong tháng 12 tới, DVG sẽ chính thức giới thiệu dự án ra thị trường. Thật ra, việc mua lại dự án Icon Plaza không phải là thương vụ M&A đầu tiên mà DVG thực hiện, trước đó DVG đã từng âm thầm thực hiện việc mua lại một dự án khác tại TP Thuận An tỉnh Bình Dương, sau đó triển khai dự án với tên gọi Icon Central. 

Hướng đến thị trường tiềm năng

Trong năm 2020 vừa qua, với bối cảnh nền kinh tế tài chính và thị trường bất động sản gặp không ít khó khăn với các đợt thực hiện giãn cách xã hội và hạn chế giao thương, tuy nhiên dự án đô thị Icon Central vẫn gây được nhiều ấn tượng cho thị trường bất động sản Bình Dương khi DVG đã bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng chỉ sau 6 tháng ra mắt thị trường. Khu đô thị đang dần thành hình với tỷ lệ xây dựng nhà ở lên đến 35% và vẫn không ngừng thu hút cư dân về đây an cư.

Danh Việt Group và những thương vụ M&A đình đám trong lĩnh vực bất động sản ảnh 1 Sau thâu tóm dự án, DVG chuẩn bị triển khai Icon Plaza

“M&A là con đường ngắn nhất để các chủ doanh nghiệp đẩy nhanh việc phát triển quỹ đất sạch, thực hiện các dự án. Thông qua các thương vụ M&A, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc hoàn thành các thủ tục pháp lý, cũng như giải quyết những vấn đề liên quan đến đền bù và giải tỏa mặt bằng”, ông Trần Lê Thanh Hiển chia sẻ về lý do khiến DVG thực hiện các thương vụ mua lại dự án và nền móng của các thương vụ này đều diễn ra tại Bình Dương.

Theo lý giải của ông Hiển, nếu lấy TPHCM là trung tâm số 1 ở phía Nam thì có lẽ Bình Dương chỉ đứng sau TPHCM về mọi mặt. Bình Dương có sự phát triển về kinh tế vượt bậc, tốc độ đô thị hóa nhanh, vốn đầu tư nước ngoài lớn… và trở thành cái nôi thu hút một lượng rất lớn cư dân đến làm việc và lập nghiệp là các chuyên gia, người lao động tri thức cao cả trong và ngoài nước.

Theo thông kê, hiện Bình Dương có số lượng công nhân lớn thứ hai cả nước (chỉ sau TPHCM) với trên 1,2 triệu người. Theo kết quả điều tra dân số vừa công bố, tỉnh Bình Dương hiện có 2,3 triệu người thì chiếm 53,5% dân số là người nhập cư.

Ngoài ra, Bình Dương đang có khoảng 45.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài cùng với gần 1.000.000 kỹ sư, công nhân kỹ thuật cao. Lực lượng này còn gia tăng từ 20-25%/năm. Nhu cầu tìm mua nhà ở thực rất lớn, các dự án căn hộ, nhà ở tại Bình Dương đang gia tăng với số lượng nhiều, tỷ lệ tìm kiếm cao đi liền với tỷ lệ hấp thụ rất tốt.

Tin cùng chuyên mục