Đào thông hầm bộ Hải Vân 2 dài 6,2km

SGGPO
Chiều 25-9, Ban Quản lý dự án hầm Hải Vân cho biết mũi khoan cuối cùng đào hầm Hải Vân 2 vừa hoàn thành sau 32 tháng thi công. 

Mũi khoan cuối cùng đào thông hầm Hải Vân 2

Mũi khoan cuối cùng đào thông hầm Hải Vân 2


Đào thông hầm bộ Hải Vân 2 dài 6,2km ảnh 1 Mũi khoan cuối cùng đào thông hầm Hải Vân 2
Đào thông hầm bộ Hải Vân 2 dài 6,2km ảnh 2 Niềm vui của kỹ sư và người lao động khi đào thông hầm
Hầm đường bộ Hải Vân 2 song song với hầm Hải Vân 1, cách nhau 30m. Hiện các đơn vị thi công đang tiến hành các hạng mục còn lại như bê tông vỏ hầm, móng, mặt đường trong hầm, trong đó khối lượng bê tông vỏ hầm đã đạt trên 50%. Dự kiến hoàn thành công việc bê tông vỏ hầm vào tháng 3-2020. Phần cầu và đường dẫn vào hầm đã đạt hơn 60% khối lượng. Hiện đơn vị cũng đang chuẩn bị triển khai thi công việc lắp đặt các trang thiết bị để hoàn thành dự án với thời gian sớm nhất.
Đào thông hầm bộ Hải Vân 2 dài 6,2km ảnh 3 Phần bê tông vỏ hầm Hải Vân 2

Hầm Hải Vân 2 được thiết kế có chiều rộng 8,5m với 2 làn xe chạy một chiều, đường bộ hành và bảo dưỡng rộng 1m, hai dải an toàn rộng 0,5m. Tuyến hầm này mở rộng trên nền hầm lánh nạn dài 6,2km, rộng 4,7m, cao 3,8m. Ngoài ra, dự án còn có các hạng mục khác như trung tâm cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, trạm dừng kiểm tra kỹ thuật….

Đào thông hầm bộ Hải Vân 2 dài 6,2km ảnh 4
Đào thông hầm bộ Hải Vân 2 dài 6,2km ảnh 5 Các đơn vị đang thi công các hạng mục đường dẫn hầm Hải Vân 2

Là công trình trong danh mục công trình trọng điểm quốc gia, việc thông kỹ thuật hầm Hải Vân 2 đánh dấu mốc quan trọng trong lĩnh vực xây dựng hầm trong đó hoàn toàn do các đơn vị trong nước thực hiện.

Hầm đường bộ Hải Vân thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng do Công ty CP Đầu tư Đèo Cả thực hiện với tổng mức đầu tư 8.516 tỷ đồng, tiến độ thực hiện từ tháng 4-2016, hoàn thành tháng 12-2020.  

VĂN THẮNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cục CSGT: Đề nghị miễn kiểm định lần đầu với xe ô tô mới

Cục CSGT: Đề nghị miễn kiểm định lần đầu với xe ô tô mới

Cục CSGT đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam cần xem xét để miễn kiểm tra an toàn kỹ thuật lần đầu đối với các phương tiện cơ giới đường bộ mới xuất xưởng, còn thời hạn bảo hành của nhà sản xuất. Đồng thời, đa dạng hóa các hình thức kiểm định, nghiên cứu để giao việc kiểm định cho các cơ sở bảo dưỡng, bảo hành chính hãng đủ điều kiện theo quy định. 

Quy hoạch

Siết quản lý, ngăn hệ lụy “đất 04” bị đầu cơ

Thời gian qua, tình trạng “sốt đất” len lỏi khắp nơi đã khiến hàng trăm hécta đất cấp cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) theo Nghị quyết số 04-NQ/TU của Tỉnh ủy Bình Thuận (gọi tắt là đất 04) bị mang đi rao bán, chuyển nhượng trái phép, tiềm ẩn nguy cơ thiếu đất sản xuất, dẫn đến nguy cơ tái nghèo, tiếp tục phá rừng làm rẫy.

Bút Sài Gòn

Giỏi hơn bữa trước

- Mấy năm nay, cứ mỗi giải đá banh khu vực và quốc tế có đội xứ mình tham gia, lại xuất hiện quá chừng “huấn luyện viên bàn phím”. Họ không cần phân tích về chiến thuật hay kỹ thuật, mà chỉ bu vô chuyện bĩu môi rồi xổ toẹt. Liệu điều đó có ích gì cho chuyện đá banh?

Sự kiện & Bình luận

Vì tương lai bóng đá Việt

Sự chia tay của HLV Park Hang-seo ở đội U23 Việt Nam sau SEA Games 31 gây ra rất nhiều nuối tiếc, nhất là sau thành tích bảo vệ thành công huy chương vàng.