Đầu tư vào Questra - Lấy tiền thật mua tiền ảo

 Questra đưa ra 6 gói đầu tư, từ 90 đến 21.870EUR. Ví dụ như người mua gói 90EUR, hàng tuần sẽ nhận được 4% tiền vốn và lãi, tính ra hàng tháng thu về 15EUR, tương đương 16%/tháng, 192%/năm.
Buổi hội thảo của Questra
Buổi hội thảo của Questra
Một bạn đọc gọi đến đường dây nóng Báo SGGP phản ánh: “Vừa rồi, tôi gặp lại một chị bạn, khi nghe tôi sắp nghỉ hưu, chị bảo nhỏ sẽ giúp tôi làm giàu. Chị khẳng định rằng đây là cách đầu tư làm giàu nhanh, 1 vốn 2 - 3 lời. Rồi chị mời tôi cùng đến dự buổi hội thảo để nắm bắt cơ hội ngàn vàng. Nghe qua, tôi thấy rất đáng ngờ”. Từ thông tin của bạn đọc, phóng viên Báo SGGP đã đến, cùng dự buổi hội thảo ấy.
Không làm gì cũng giàu!
Hội thảo tổ chức tại một cao ốc trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình, TPHCM). Căn phòng gần 50m² xem ra quá chật chội khi cử tọa với nhiều lứa tuổi khác nhau ngồi ken kín.
Một diễn giả giới thiệu: “Công ty Questra là dạng quỹ đầu tư mở, có địa chỉ tận bên Tây Ban Nha, vừa đặt văn phòng tại TPHCM. So sánh với các quỹ đóng hay kênh gửi tiền tiết kiệm chỉ có mức lãi ít ỏi, đầu tư vào quỹ mở là một mô hình kinh doanh độc đáo, cho phép cổ đông tìm kiếm lợi nhuận cao trong thời gian ngắn với độ an toàn gần như tuyệt đối. Khi bạn đầu tư vào Questra, số tiền này sẽ được chia cho 25 nhà quản lý xuất sắc (CEO) của Questra trên toàn thế giới và hàng tuần bạn sẽ nhận được khoản lãi suất 2% - 4%, độ bảo toàn vốn đến 99%, được vay tiền mua xe hơi và nhà lầu không lãi suất”.
Một thành viên khác còn thông tin thêm: “Nếu huy động người chơi đạt đến cấp độ 9 - tương đương 10 triệu EUR, gọi là Platium - bạn sẽ có cơ hội được thưởng biệt thự ở Dubai, hơn thế là một du thuyền ở Mỹ và dễ dàng để nhập quốc tịch Mỹ nếu bạn muốn”.
Theo đó, Questra đưa ra 6 gói đầu tư, từ 90 đến 21.870EUR. Ví dụ như người mua gói 90EUR, hàng tuần sẽ nhận được 4% tiền vốn và lãi, tính ra hàng tháng thu về 15EUR, tương đương 16%/tháng, 192%/năm.
Thời gian chi trả cho người góp vốn là 49 tuần/năm (trừ 3 tuần nghỉ lễ, tết). Diễn giả hào hứng thuyết phục: “Nhưng mua gói 90EUR thì ngồi chờ lâu lắm, theo kinh  nghiệm chúng tôi, bạn nên mua gói 21.870EUR, mỗi tháng nhận về 5.000EUR, lãi tính ra là 24%/tháng. Sau đó, bạn tái đầu tư bằng những gói nhỏ, rồi cứ thế nhồi lên, gọi là lãi kép, lãi mẹ đẻ lãi con”. Đúng là không cần làm gì cũng có tiền, cuộc hội thảo cứ tiếp diễn những lời thuyết phục, hứa hẹn làm giàu nhanh chóng với những gương điển hình đã đầu tư. 
Lãi khủng 200% - 300%/năm
Hình như đã được cài vào làm cò mồi, anh bạn ngồi cạnh chúng tôi tự giới thiệu tên là Nguyên, nhà ở quận Tân Phú, tiết lộ cách thức đầu tư: “Chơi cái này ghiền lắm, tôi đã chơi được 4 tháng rồi, nay tôi đã lấy vốn và có lời rồi, thu tiền tươi luôn. Chỉ cần vô trang web của Questra đăng nhập tạo tài khoản rồi nạp tiền. Cách nạp tiền là chuyển tiền qua một ngân hàng trong nước cho người giới thiệu, tức người đã đầu tư trước, để họ chuyển tiền bitcoin từ ví điện tử của họ sang tài khoản người mới đầu tư. Theo quy định về chương trình kết nối của Questra, nếu những nhà đầu tư đi trước kêu gọi thêm nhiều người chơi mới, sẽ được lên hạng, gồm 11 cấp bậc. Người mới chơi là cấp 1, để lên cấp 2 phải đạt được 3.000EUR vốn đầu tư, cấp 3 là 25.000EUR vốn đầu tư, và cứ thế tăng dần. Song song, người được lên cấp cũng sẽ được hưởng tỷ lệ phần trăm, gọi là “tiền thưởng” từ người mới chơi, từ 5% đến 15% và như diễn giả đã nói, nếu được cấp 9 sẽ được thưởng thêm nhà ở Dubai, du thuyền ở Mỹ”.
Questra World tuyên bố là “môi giới quảng cáo” với “các quyền đặc biệt” để quảng bá về AGAM. Công ty AGAM có website riêng tại địa chỉ allanticgam.es, tuyên bố tạo lợi nhuận thông qua việc sắp xếp và thực hiện các IPOs (chào bán cổ phần ra công chúng lần đầu). AGAM có trụ sở ở Cabo Verde (có tên gọi khác là Cape Verde).
Cabo Verde là một hòn đảo hẻo lánh nằm ở bờ Tây của châu Phi, với dân số chỉ khoảng 500.000 người. EcoBank, ngân hàng được AGAM nói rằng là “ngân hàng lớn nhất ở Cabo Verde”.
Chúng tôi tỏ vẻ ngạc nhiên hỏi: “Sao giống đa cấp quá?”. Anh này khẳng định: “Không phải! Chỉ là chia sẻ, chơi chung nhóm với nhau thôi”. 
Một người tên Hồng, nhà ở quận 3, ân cần cho biết: “Tôi đã đầu tư gần trăm triệu đồng vào đây. Muốn đầu tư thì cứ liên hệ tôi, tôi sẽ chia sẻ”.
Khi hỏi cách để rút tiền, chúng tôi được biết tiền trong tài khoản không thể rút tại ngân hàng trong nước mà phải qua tài khoản nước ngoài, hoặc bằng thẻ có tên rất lạ: Ecobank. 
Diễn giả tại buổi hội thảo khẳng định: “Chưa có một lời phàn nàn nào về Questra” - điều này đúng, vì lẽ Questra mới vào Việt Nam từ đầu năm 2017, còn quá mới mẻ với nhiều người.
Mức lãi 200% - 300%/năm là điều khó tin, do vậy người có ý định đầu tư nên cân nhắc kỹ lưỡng, tỉnh táo. Nếu với 25 nhà quản lý kinh doanh giỏi có thể dễ dàng tạo ra lợi nhuận khủng như vậy, chắc chắn họ không dại gì kêu gọi mọi người tham gia để chia sẻ lợi nhuận ấy. Nhà lầu, xe hơi, du thuyền, nhập tịch Mỹ - giấc mộng làm giàu quá dễ như vậy chỉ là ảo mộng.

Tin cùng chuyên mục