Đẩy mạnh hợp tác xây dựng thành phố thông minh

Chiều 21-9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Bill McDermott, Chủ tịch Tập đoàn SAP (CHLB Đức), một trong những doanh nghiệp phần mềm lớn nhất châu Âu, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam và ASEAN.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Bill McDermott, Chủ tịch Tập đoàn SAB (CHLB Đức). Ảnh: VOV
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Bill McDermott, Chủ tịch Tập đoàn SAB (CHLB Đức). Ảnh: VOV

Thủ tướng đánh giá cao giải pháp Chính phủ số của SAP đã áp dụng thành công ở một số nước; đề nghị SAP phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Việt Nam nghiên cứu, thử nghiệm giải pháp này.

Về xây dựng thành phố thông minh, Thủ tướng đề nghị SAP phối hợp với Bộ TT-TT, Bộ Xây dựng, các ngành, địa phương nghiên cứu ứng dụng giải pháp Thành phố tương lai của SAP vào quá trình quản trị và xây dựng thành phố thông minh ở Việt Nam.

Thủ tướng cũng đề nghị SAP phối hợp với Bộ TT-TT nghiên cứu áp dụng thí điểm công nghệ của SAP chuyển đổi số cho một số doanh nghiệp viễn thông Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam đang phối hợp cùng Diễn đàn Kinh tế Thế giới xây dựng Trung tâm nguồn lực về an toàn thông tin cho khu vực ASEAN đặt tại Việt Nam, do đó Thủ tướng đề nghị SAP ủng hộ, cử những chuyên gia giỏi giúp Việt Nam về vấn đề này. 

Tin cùng chuyên mục